ควีนอลิซาเบธที่ 2 เสด็จออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ควีนอลิซาเบธที่ 2 เสด็จออกจากโรงพยาบาลแล้ว


สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เสด็จออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังแพทย์ถวายการรักษาพระอาการติดเชื้อในกระเพาะอาหารจนหายเป็นปกติ


สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เสด็จออกจากโรงพยาบาลคิงเอ็ดเวิร์ดที่ 7 ในกรุงลอนดอน โดยไม่ต้องมีผู้คอยพยุง ทั้งที่มีพระชันษาถึง 86 พรรษาแล้ว พระองค์ทรงมีพระพักตร์ยิ้มแย้มสดชื่น ขณะโบกพระหัตถ์อำลาคณะแพทย์ และพยาบาล


แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังบักกิงแฮมมีใจความว่า แม้จะเป็นการเสด็จฯเข้าประทับในโรงพยาบาลเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี แต่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมพรรษา 86 พรรษา ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากคณะแพทย์สามารถถวายการรักษาได้อย่างทันท่วงที พร้อมกับถวายความเห็นว่า พระองค์ทรงสามารถเสด็จฯกลับไปพักฟื้นพระวรกายต่อที่พระราชวังได้


สำหรับพระอาการกระเพาะอาหารติดเชื้อนี้ เป็นผลมาจากอาหารเป็นพิษจากเชื้อไวรัส ซึ่งมักเกิดขึ้นเป็นประจำในฤดูหนาว ทำให้ชาวอังกฤษมักป่วยเป็นโรคนี้กันปีละหลายแสนคนทุก ๆ ปี


อย่างไรก็ตาม ทางสำนักพระราชวังยังเห็นสมควรให้มีการยกเลิก หรือเลื่อนหมายกำหนดการต่างๆออกไปก่อน ซึ่งรวมถึงหมายกำหนดการเสด็จฯเยือนอิตาลีอย่างเป็นทางการ พร้อมเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระสวามี ที่เดิมทีกำหนดไว้ระหว่างวันที่ 6-7 มี.ค.






 
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์