บุกจับ ‘บอยบาร์’ เจอเด็กหนุ่มอายุไม่ถึง18นับ20คน รูดเสา-นุ่งกกน.ตัวเดียวบริการนักเที่ยว

บุกจับ ‘บอยบาร์’ เจอเด็กหนุ่มอายุไม่ถึง18นับ20คน รูดเสา-นุ่งกกน.ตัวเดียวบริการนักเที่ยว


บุกจับ ‘บอยบาร์’ เจอเด็กหนุ่มอายุไม่ถึง18นับ20คน รูดเสา-นุ่งกกน.ตัวเดียวบริการนักเที่ยว

 เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดชลบุรี กว่า 20 นาย นำโดย พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.รัชพงษ์ เตี้ยสุด รอง ผกก. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นำกำลังเข้าตรวจสอบ “ไมค์ มาย บอยบาร์” ตั้งอยู่ภายในซอยวีซี พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมพนักงานชาย อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าทำงาน นับ 20 คน นอกจากนี้ยังคุมตัวลูกค้าชาวต่างชาติจำนวน 6 คน ไปตรวจสอบพาสปอร์ต และประวัติอาชญากรข้ามชาติ โดยมีนายภัทร์พงศกร ลือชา สาวประเภท 2 อายุ 34 ปี มาม่าซัง ยอมรับเป็นผู้ดูแล

 หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าที่ร้านไมค์ มาย บอยบาร์ สร้างอยู่ในอาการพาณิชย์สูง 4 ชั้น มีเด็กชายจำนวนมากลักลอบเข้ามาทำงานอย่างผิดกฏหมาย จากนั้นจึงประสานกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เฝ้ารอจนตกดึกมีลูกเข้าใช้บริการ โดยมีการ์ดร้านนั่งเก้าอี้เฝ้าหน้าประตูดูแลต้นทางสถานการณ์ จากนั้นจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อการ์ดร้านเห็นตำรวจ แล้วได้เอื้อมมือลงใต้เก้าอี้กดสัญญาณอะไรบางอย่าง และมีกล้องวงจรปิดติดด้านหน้าร้าน เมื่อเข้าไปภายในร้านพบดีเจกำลังเปิดเพลงให้ลูกค้าต่างชาติ มาใช้บริการ และมีพนักงานชาย สวมกางเกงในตัวเดียว ที่อายุเกินกำหนด นั่งดื่มเหล้า พูดเอาอกเอาใจอยู่ข้างๆ บางคู่เต้นรูดเสาบนฟลอร์กันอย่างสนุกนาน จึงสั่งปิดเพลง และเปิดไฟร้าน

 ตรวจสอบในส่วนชั้น 2 พบลูกค้าอีกกลุ่ม มานั่งร้องคาราโอเกะอยู่กับลูกค้า ในชั้น 3 ถูกแบ่งเป็นห้องชอตไทม์ ส่วนชั้นสุดท้าย เจ้าหน้าที่ขึ้นตรวจสอบถึงกับตะลึง เจอพนักงานชายอายุตั้งแต่ 14-17 ปี นับ 20 คน ทุกคนล้วนใส่ชุดทำงาน คือ สวมกางเกงในตัวเดียว ซุกซ่อนตัวอยู่ในห้องโล่งเปล่า หลังได้ยินเสียงการ์ดส่งสัญญาณหลบหนีมาด้านบน เจ้าหน้าที่ตรวจค้น เจอถุงอนามัยบางส่วน แต่ไม่พบยาเสพติดใดๆ เบื้องต้นได้คุมตัวผู้ดูแล ไปเนินคดีตามกฏหมาย ในข้อหา สมทบการค้ามนุษย์ ส่วนพนักงานอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดจะได้สอบสวน ร่วมกับกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

 สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าว มีความรอบครอบระมัดระวังตัวมาก โดยที่การ์ดหน้าร้านจะนั่งเฝ้าดูตอนตำรวจเข้าจับกุม พอตำรวจเข้าจับกุมก็จะกดสัญญาณตรงใต้เก้าอี้ให้พนักงานเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดรู้ตัว ก่อนวิ่งขึ้นไปหลบบนชั้น 4 เนื่องจากเคยถูกตำรวจในพื้นที่ และส่วนกลางจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่ยอมทำถูกต้องของกฏหมายสักรอบเดียว อย่างไรก็ตามจะสืบสวนออกจับกุมการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์