สะเทือนใจ! คลิปหลุด เณรรุ่นพี่รุมกระทืบเณรน้อย เลือดออก-ร้องไห้สะอึกสะอื้น ที่วัดดัง เมืองลำปาง

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ในสังคมออนไลน์ กำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่เป็นภาพของ  เณรรุ่นพี่ รุมทำร้ายรุ่นน้อง โดยมีการะบุว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้น ที่บริเวณโรงนอนของเณร  ที่วัดดังแห่งหนึ่งใน ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง  จ.ลำปาง

ทั้งนี้ มีการระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าว  เกิดขึ้นจากที่มีผู้ปกครองของนักเรียนซึ่งไปบวชเรียนในวัดดังแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง  นำคลิปที่ใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย มาให้ผู้สื่อข่าวดู  โดยภาพเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอนั้นไม่ค่อยชัดเจน  แต่เห็นว่า เป็นการรุมทำร้าย ใช้เท้าเตะและกระทืบ เณรน้อย ที่อายุไม่น่าจะถึง 10 ขวบ ซึ่งนอนร้องไห้สะอึกสะอื้น  อยู่ในห้อง พร้อมด้วยเสียงก่นด่าเป็นภาษาเหนือ ของเณรรุ่นพี่หลายรูป  ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงวัยรุ่น โดยที่คนถ่ายคลิปก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร ขณะที่เณรที่เหลือก็ยืนดูเหตุการณ์เฉยๆ
 
ภาพในคลิป ยังฉายให้เห็นอีกว่า   ต่อมาได้มีเณรรูปหนึ่งนำตัวเณรเด็ก ที่ได้รับบาดเจ็บคิ้วแตกไปล้างทำความสำอาดแผล ที่ด้านล่างอาคาร ก่อนที่จะพาตัวกลับขึ้นมาในห้องอีกครั้งและนำยามาทาให้ พร้อมกับกำชับห้ามนำเรื่องไปบอกคนอื่น ขณะเดียวกัน เณรที่ถูกทำร้ายยังคงร้องไห้อยู่

นอกจากนี้   มีการระบุว่า   คลิปดังกล่าวที่ถูกเณรในกลุ่มถ่ายไว้แล้ว  มีการนำมาให้เพื่อนๆ ดู เพื่อจะบอกว่าให้เณรรูปอื่นดูเป็นตัวอย่างและห้ามแข็งข้อกับเณรรุ่นพี่ ไม่เช่นนั้นจะต้องเจอแบบนี้ แต่คลิปเกิดหลุดแพร่กระจายไปถึงมือผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายที่คิดจะพาลูกไปบวชเรียนตามวัดต่างๆ ในภาคฤดูร้อน   จนทำให้ผู้ปกครองหลายคนที่กำลังจะส่งลูกเข้าบวชเรียนช่วงฤดูร้อน เกิดความไม่สบายใจและลังเล เพราะไม่แน่ใจว่า ลูกจะปลอดภัยหรือไม่
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไป มีการสะท้อนกลับผ่านทางเฟซบุ๊ก และการแสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ในการโจมตีการกระทำของเณรวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวอย่างมาก   เนื่องจากเป็นการกระทำที่โหดร้าย ทารุณ  สะเทือนใจ เกินกว่า ที่ผู้คนในสังคมชาวพุทธจะรับได้ เพราะเป็นการกระทำของเณรที่ห่มผ้าเหลืองไม่กี่คน และสถานที่ก็น่าจะอยู่ในวัด   

จากนั้น ในเวลาผ่านไปไม่นาน ก็พบว่า คลิปวิดีโอ ดังกล่าว ถูกลบออกไปแล้ว เนื่องจากมีเนื้อหา ล่วงละเมิด หรือกลั่นแกล้ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์