พ่อค้าหมูเปิดใจสุดระทึก หลังโชว์จับจงอางยักษ์ด้วยมือเปล่า

พ่อค้าหมูเปิดใจสุดระทึก หลังโชว์จับจงอางยักษ์ด้วยมือเปล่า

เผยจับงูพิษด้วยมือ 2 ข้างนี้มานับร้อยครั้งแล้ว แต่ไม่ต้องการผลตอบแทนแค่อยากช่วยคน ยันคนอื่นอย่าเลียนแบบ เพราะสุดอันตราย

วันที่ 27 ก.พ.56  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายเฉลิม จิตราวุธ(โกขิก/อาจารย์ขิก) ที่มูลนิธิกุศลสถานห้วยยอด  ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  หลังมีคลิปภาพจับงูจงอางขนาดยักษ์ความยาว 5 เมตร น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ด้วยมือเปล่า โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 56 ที่บ้านเลขที่ 82 ม.2 บ้านลำแพะ ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง


โดยนายเฉลิมฯ เปิดเผยว่า  ตนมีอาชีพเป็นพ่อค้าหมูในตลาดเทศบาลตำบลห้วยยอด

แต่อุทิศตัวช่วยเหลือสังคมด้วยการร่วมเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิกุศลสถานห้วยยอดเมื่อมีเวลาว่าง  โดยหน้าที่หลักของตนคือการจับงูที่บุกรุกเข้าบ้านของชาวบ้านตามที่มีการร้องขอมายังมูลนิธิฯ ซึ่งเดิมทีเป็นคนรักงู ไม่อยากทำร้ายจึงอาสาจับงู จนกระทั่งชื่อเสียงเป็นที่กล่าวขานของคนทั้งอำเภอห้วยยอด และทำหน้าที่นี้มากว่า 2 ปีแล้ว จับงูพิษชนิดต่างๆมานับ 100 ตัว ทั้งงูเง่า งูจงอาง และงูเหลือม โดยหลังจับงูได้จะนำไปปล่อยบนเขา หรือป่าลึก ไม่ได้ฆ่าหรือทุบตีเพราะเห็นว่าสัตว์ก็รักชีวิตเช่นกัน และไม่เคยเรียกรับเงินจากการช่วยเหลือ แม้ชาวบ้านที่เดือดร้อนจะหยิบยื่นให้ก็ไม่เอา 

ส่วนขั้นตอนการจับนั้นเริ่มจากตนจะเดินทางไปยังจุดที่งูบุกเข้าบ้าน แล้วสำรวจสภาพแวดล้อมรอบข้าง รวมรวมสติทำสมาธิ
 
แล้วหมอบเข้าไปใกล้งูก่อนที่จะยกมือส่งสัญญาณอย่างใจเย็นเพื่อให้งูไม่ตื่นตกใจ และแบมือต่ำลงกับพื้นไม่นานงูจะเอาหัวหมอบราบลงฝ่ามือ  และอาศัยความไวจับที่หัวของงูทันที ทั้งนี้ตลอดพิธีการจับงูมือเปล่าไม่ได้บริกรรมคาถาอะไรเลยนอกจากในใจจะคิดตลอดว่าจะจับงูไปปล่อย ไม่ได้จะจับไปทำร้าย


  ทั้งนี้นายเฉลิม จิตราวุธ  ยังกล่าวต่อไปว่า  ตนยอมรับว่าการจับงูด้วยมือเปล่านั้นอันตราย

แต่ตนมั่นใจว่าตนทำได้และต้องใช้สมาธิมาก ต้องใจเย็น อีกเหตุผลหนึ่งที่ตนกล้าที่จะทำงานที่มีความเสี่ยงเช่นนี้ เพราะที่บ้านของตนมีการตั้งหิ้งบูชาทวดงูขาว ซึ่งคนในครอบครัวของตนเชื่อว่าเป็นเทพที่ให้การคุ้มครองคนในครอบครัว  และนับถือกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ 


  “สำหรับในส่วนของการที่มีหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าภาพการจับงูมือเปล่าเป็นภาพที่ตัดต่อขึ้นมาและวิจารณ์ว่ามีการพ่นกัญชาหรือยาบางอย่างเพื่อให้งูเกิดอาการงุนงงก่อนจะจับ ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะตนมีภาพแสดงเพื่อเป็นหลักฐาน  งูที่จับเป็นงูพิษจริงหากถูกกัดก็เสียชีวิตทันที และตนเองไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดแต่อย่างใด” นายเฉลิม จิตราวุธฯ กล่าวทิ้งท้าย.


พ่อค้าหมูเปิดใจสุดระทึก หลังโชว์จับจงอางยักษ์ด้วยมือเปล่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์