อุทยานฯปิดประกาศรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างหาดแม่รำพึง

อุทยานฯปิดประกาศรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างหาดแม่รำพึง

26 ก.พ.56 นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช

นายศักดา นพสิทธิ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และกำลังเจ้าหน้าที่จากกรมป่าไม้ฯ ได้ปิดประกาศของกรมอุทยานแห่งชาติฯ แจ้งผู้ประกอบการที่บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด บริเวณชายหาดแม่รำพึง อำเภอเมืองระยอง จำนวน 57 ราย ให้ทำการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างให้พ้นจากพื้นที่อุทยานฯ ภายใน 30 วันนับจากวันปิดประกาศ

นายมโนพัศ เปิดเผยถึงมาตรการเยี่ยวยาผู้ประกอบการที่จะต้องรื้อถอนในเบื้องต้นว่า
 
ทางอุทยานฯ และทางจังหวัดระยอง จะอนุญาตให้ใช้เป็นรถเข็นเข้ามาขายของได้แบบเช้าไปเย็นกลับ รวมทั้งเตียงผ้าใบ ร่มต้องมีการเก็บพับให้เรียบร้อย ซึ่งในระยะยาวก็จะเปิดให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ได้เช่าร้านค้าที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดจัดสร้างไว้

“หลังจากที่อุทยานฯ ได้รับมอบร้านค้าที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองจัดสร้างให้แล้ว ก็จะต้องดำเนินการปรับปรุงเพื่อให้เกิดความเหมาะสมและให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม 3 ประเด็น คือ 1.เป็นร้านค้าเหมือนเดิม 2.ปรับปรุงในส่วนที่ไม่เหมาะสมให้เป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยวหรือศูนย์กู้ภัยทางทะเล เพราะในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาจมน้ำที่หาดแม่รำพึงเสมอ หรือ 3.ปรับปรุงให้เป็นห้องน้ำสาธารณะเพื่อบริการแก่นักท่องเที่ยว โดยทางอุทยานฯ จะจัดจ้างเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดเก็บขยะอย่างต่อเนื่อง”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์