ชาวเน็ตหน้าหงาย แห่สรรเสริญยาม ล็อกล้อรถตร.แค่จัดฉาก

ชาวเน็ตหน้าหงาย แห่สรรเสริญยาม ล็อกล้อรถตร.แค่จัดฉาก

ชาวเน็ตหน้าหงาย แห่สรรเสริญ รปภ.กล้าล็อกล้อรถตำรวจขอนแก่น จอดรถที่ห้ามจอดใน รพ.ศรีนครินทร์ ที่แท้แค่จัดฉากเขียนเสือให้วัวกลัว หวังขู่รถคันอื่น

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ เฟซบุ๊ก ขอนแก่น ชื่อว่า “KKLmember “และ “ มีด่านบอกด้วย” 

ได้นำภาพรถตำรวจคันหนึ่งที่ถูก เจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  นำกุญแจมาล็อกล้อ เนื่องจากนำรถมาจอดในที่ห้ามจอดของโรงพยาบาล และหลังจากนั้นไม่นานภาพดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่และส่งต่อกันไปทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นอย่างมาก มีคนเข้าไปกดไลน์รูปดังกล่าวแล้ว 5,288 และมีคนแชร์ 1,942 ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นแล้ว 635 คอมเมนท์ และต่างยกย่องสรรเสริญ รปภ. ผู้กล้าหาญ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรงแม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ก็ตาม แถมยังบอกอีกด้วยว่าแบบนี้คนขับน่าจะโดนโทษทางวินัย

เรื่อง ชาวเน็ตยกย่อง รปภ. ผู้กล้าหาญ ล็อกล้อรถตำรวจ เหตุจอดรถในที่ห้ามจอดของศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวประจำศูนย์ข่าวเดลินิวส์ จ.ขอนแก่น ได้ไปตรวจสอบได้พบกับตรงที่หน้า รพ.ศรีนครินทร์ ฯ ที่เป็นสถานที่รถตำรวจถูกกุญแจล้อกล้อ พบว่าบริเวณนั้นมีรถยนต์เก๋ง และรถยนต์ปิคอัพของผู้มาติดต่อใช้บริการจอดอยู่จำนวน 4 คัน และมีช่องทางรถวิ่งผ่านไปมาแคบมาก แม้ว่ารถรับส่งผู้ป่วยที่ต้องการมารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลจะลงจากรถก็หาที่จอดรถลงมาไม่ได้

นายสุวัจ ศรีสุวรรณ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 8 ต.ป่าบ่อ  อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น 

และเป็นจนท.รปภ.องค์การทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์วันนี้ปฏิบัติหน้าที่เวรยามอยู่ใน รพ.ศรีนคึรินทร์ ฯ บอกว่า  เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ เฟซบุ๊ก ขอนแก่น ได้นำภาพรถตำรวจคันหนึ่งที่ถูก เจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ฯ นำกุญแจมาล็อกล้อ เนื่องจากนำรถมาจอดในที่ห้ามจอดของโรงพยาบาล ถือว่า เป็นการสร้างภาพลักษณะเขียนเสือให้วัวกลัว เนื่องจากว่าสถานที่ที่หน้าโรงพยาบาลได้มีรถมาจอดติดต่อกันหลายคัน แต่ละคันได้ใช้เวลาจอดนานอีกด้วย แถมบางคันจอดถึงเย็น ก็ยังไม่ขับรถออกไปจากที่จอด  ไปห้ามก็แล้ว เตือนก็แล้ว เขาก็ยังใช้สถานที่ตรงนั้นจอดรถเป็นเวลานาน รถยนต์ที่มาส่งคนป่วยที่โรงพยาบาลจึงเกิดปัญหาการรับส่งผู้ป่วยที่มารักษาตัวในโรงพยาบาล

นายสุวัจน์บอกอีกว่า เมื่อรถตำรวจคันดังกล่าวมาติดต่อราชการที่ รพ.ศรีนครินทร์ ฯ บ่อยครั้งจนรู้จักกันเป็นอย่างดีเมื่อตำรวจท่านนั้นได้จอดรถตำรวจหน้าโรงพยาบาล

พวกตนจึงได้ขอให้เขาสร้างภาพให้หน่อยว่า รปภ. รพ.ศรีนครินทร์ ฯ จะใช้ทีล้อคล้อมาล้อกล้อไว้ โดยไม่ได้ใส่กุญแจเหมือนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำ เมื่อตำรวจท่านนั้นมาพวกผมก็ไปเอาที่ล็อกล้อออก จะทำเช่นนี้ทุกครั้งเมื่อรถตำรวจคันนั้นเข้ามาติดต่อราชการใน รพ.ศรีนครินทร์ ฯ ซึ่งตนไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องใหญ่เผยแพร่ในยูทูป และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากในลักษณะยกย่องสรรเสริญ รปภ.เป็นผู้กล้าหาญ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรงแม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ก็ตาม พวกตนขอขอบคุณแต่ไม่สามารถรับคำชมเชยของคนเล่นเน็ตได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์