เจ้าของฟาร์หมูร้องอาหารหมูเป็นพิษ

เจ้าของฟาร์หมูร้องอาหารหมูเป็นพิษ

วันนี้ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายไพบูลย์  ผิวพิมพ์ดี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโข้ง อ.อู่ทอง

ว่ามีหมูในฟาร์ม หมู่ 1 ต.บ้านโข้ง ตายจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบจงเจริญถาวรฟาร์ม ตั้งอยู่เลขที่ 349 หมู่ 1ต.บ้านโข้ง ภายในมีโรงเรือนเลี้ยงหมูจำนวน 4 หลัง อยู่ในพื้นที่ 13 ไร่

จากการสอบถามนายบรรจง จุมพรม อายุ 52 ปีเจ้าของฟาร์ม เล่าว่าตนเป็นอดีต ผญบ.และทำฟาร์มเลี้ยงหมู่แล้วประมาณ 5 ปีเคยเจอปัญหาหมูตายแต่ไม่เยอะขนาดนี้และสามรถแก้ไขปัญหาได้ แต่มาครั้งนี้หมูตายเยอะมาก สาเหตุคาดว่าเกิดจากอาหารสัตว์เป็นพิษ
 

นายบรรจง  กล่าวต่อว่าตนประกอบธุรกิจฟาร์มหมู โดยรับลูกหมูอายุ ประมาณ 10 กว่าวันมาเลี้ยงที่ฟาร์ม
 
โดยแต่ละโรงเลี้ยงซึ่งเป็นฟาร์มปิด ปลอดเชื้อโรคจะเลี้ยงลูกหมูไว้โรงละ 627 ตัวแต่รุ่นจะสั่งซื้อลูกหมูครั้งละ 2,500 ตัวแล้วสั่งอาหารสัตว์จากบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ครั้งละประมาณ 600 ลูกราคาลูกละ ประมาณ 700 กว่าบาท โดยเมื่อวันที่ 13-14 ก.พ.ที่ผ่านมา ลูกหมูในฟาร์มเกิดตายอย่างผิดปกติถึงวันละ100-200 ตัวติดต่อกัน หลังเกิดเหตุตนได้ประสานไปยังบริษัทอาหารสัตว์ ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันตรวจสอบจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหมูที่ตายไม่ได้เป็นโรคติดต่อแต่อย่างใด แต่สงสัยจะเกิดจากอาหารจึงทดลองนำอาหารไปละลายน้ำปรากฏว่าอาหารไม่ละลายยังคงสภาพเดิม

จากนั้นทางบริษัทได้รีบนำอาหารมาเปลี่ยนแล้วนำมาทดลองแช่น้ำพบว่าอาหารละลายน้ำได้ดีตามปกติ

จึงเชื่อได้ว่าเกิดจากอาหารไม่ย่อยแล้วทำให้เกิดเป็นพิษขึ้นสมองจนเป็นอัมพาตตาย ทางบริษัทพยายามขอนำอาหารล็อตที่มีปัญหากลับโดยไม่ยอมพูดถึงค่าเสียหายที่หมูตายซึ่งมีมูลค่านับล้านบาท ตนจึงไม่ยอม หลังเกิดเหตุตนได้ลองไปซื้ออาหารยี่ห้ออื่นมาให้หมูกิน กลับมีอาการดีขึ้นและแข็งแรงเป็นปกติ หลังจากนั้นทางบริษัทก็ไม่ยอมเจรจาพยายามบ่ายเบี่ยงตลอด และเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ตนจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง ไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้เรียกบริษัท อาหารสัตว์ ให้มาเจรจารับผิดชอบไม่เช่นตนคงลำบากต้องเป็นหนี้ทั้งค่าอาหารและค่าพันธุ์ลูกหมู นับล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์