พายุหิมะระลอกใหม่พัดถล่มภาคกลางของสหรัฐ

พายุหิมะระลอกใหม่พัดถล่มภาคกลางของสหรัฐ


พายุฤดูหนาวลูกใหม่พัดถล่มเขตมิดเวสต์ของสหรัฐฯ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ขณะที่หลายพื้นที่ในรัฐมิสซูรีและแคนซัส ต้องผจญกับหิมะที่ท่วมสูงถึง 45 ซม.


หลายพื้นที่ของสหรัฐตั้งแต่ภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันตกตอนบน รวมทั้งที่ราบลุ่มแม่น้ำมิสซิสซิปปีและพื้นที่บางส่วนของรัฐอาร์คันซอส์ทาง ภาคเหนือ ต้องเผชิญกับพายุหิมะรุนแรงที่พัดปกคลุม ส่งผลให้มีหิมะและฝนตกหนัก  


ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี่ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเนื่องจากการจราจรมีความ เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายและอาจเกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่  ที่รัฐแคนซัสผู้ว่าการรัฐต้องประกาศปิดสำนักงานของทางการเนื่องจากเกิดพายุ รุนแรง  และที่รัฐเนบราสก้า มีหญิงวัย 19 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนกัน โดยทางหลวงระหว่างรัฐสาย 70 ต้องปิดให้บริการยาวกว่า 144 กม.


สนามบินนานาชาติแคนซัส ต้องปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่าร้อยละ 90 เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น  นอกจากนี้ยังเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นหลายจุดเนื่องจากถนนลื่น แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต ทางการเตือนประชาชนให้อยู่กับบ้านหากไม่มีธุระจำเป็น


สำนักบริการสภาพอากาศสหรัฐฯ (เอ็นดับเบิลยูเอส) เผยว่า หลายพื้นที่ในรัฐโคโลราโดและนิวเม็กซิโก ถูกหิมะท่วมสูงถึง 38 ซม. ตั้งแต่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ขณะที่ประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ทางใต้ส่วนปลายของพายุ กำลังถูกฝนและลูกเห็บกระหน่ำ และมีการประกาศเตือนภัยพายุหิมะในรัฐอาร์คันซอด้วย


ขณะเดียวกัน นายเจย์ นิกสัน ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว หลังจากอิทธิพลของพายุซึ่งเคลื่อนผ่านทิศตะวันตกและตอนกลางของรัฐ ทำให้หิมะท่วมสูง 25 ซม.ในชั่วข้ามคืน นายนิกสันเรียกร้องให้ชาวมิสซูรีติดตามรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด และหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น


ที่รัฐแคนซัส ที่ทำการรัฐบาลปิดทำการเป็นเวลาหนึ่งวัน เพื่อไม่ให้พนักงานและเจ้าหน้าที่ต้องเดินทางฝ่าถนน ซึ่งถูกปกคลุมด้วยหิมะ เพราะเสี่ยงอาจเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่โรงเรียนและเจ้าของธุรกิจต่างๆ ก็ดำเนินการแบบเดียวกัน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์