ชาวบ้านราชบุรีแห่ดูซากสัตว์ประหลาดคล้ายลูกไดโนเสาร์

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์  มีประชาชนเดินทางมาดูซากสัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายกับลูกไดโนเสาร์หรือตัวเอเลี่ยน  ที่บ้านของนายชัยพล  สว่างพื้น  อายุ 30 ปี    เลขที่ 49  หมู่ 5  ตําบลห้วยยางโทน   อําเภอปากท่อ  จังหวัดราชบุรี   โดยนายชัยพล   กล่าวว่า


พบซากสัตว์ประหลาดดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่บริเวณโคนต้นไม้ใหญ่ ระหว่างไปดูพื้นที่นา ซึ่งอยู่ติดกับป่าละเมาะ จึงยิบดูมีลักษณะเป็นสัตว์ประหลาด จึงนํามาเก็บไว้ในกล่องพลาสติก จนมีคนมาดูและพูดต่อ ๆ กันไป  หลายคนก็บอกว่าไม่เคยเห็นและบอกให้เก็บไว้ให้ดีอาจจะมีโชค   

 

สำหรับสัตว์ประหลาดที่พบ มีลักษณ์แห้งไม่เน่าไม่เปื่อย ลำตัวยาวตั้งแต่หัวจรดหางประมาณ 15 เซนติเมตร   กว้างประมาณ  4  เซนติเมตร บริเวณส่วนหัวมีกระโหลกยาวคล้ายวัว  ลำตัวมีซี่โครงเรียงเป็นชั้น ๆ  มีกระดูกสันหลังยาวตลอดจนถึงหาง  ที่เท้าจะมีกีบเล็ก ๆ หายกีบ  และมีสายรกติดคลาดว่าคลอดออกมาแล้วก็ตาย หรืออาจจะเป็นสัตว์อะไรบางตกลูกที่ยังไม่ถึงกําหนดคลอด  

 

ชาวบ้านที่มาดูต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่าสัตว์ประหลาดตัวนี้มีลักษณะคล้ายลูกหมู  หรือ ลูกวัว แต่มีลักษณะตัวเล็กผิดปกติ  เล็กขนาดเท่าฝ่ามือ หากเป็นลูกหมู หรือลูกวัวก็น่าจะตัวใหญ่กว่านี้  หากเป็นลูกนกปากห่าง แต่ที่เท้าเป็นกีบ    บางคนก็บอกว่ามีลักษณ์คล้ายลูกไดโนเสาร์  แต่ก็เป็นไปได้ยากเพราะไดโนเสาร์สูญพันธุ์ไปหลายล้านปีแล้ว 

 

นายชัยพล ซึ่งเป็นผู้ที่ไปพบซากสัตว์ประหลาดตัวนี้  บอกว่ามีลักษณะคล้ายกับตัวเอเลี่ยนเพราะมีลูกตาและหัวโต  จึงอยากให้มีหน่วยงานที่เชี้ยวชาญได้เข้าไปพิสูจน์ดูว่าสัตว์อะไรกันแน่    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ดูจากสภาพซากของสัตว์คาดว่าน่าจะเป็นสัตว์ป่าจําพวกกระจง ซึ่งเป็นสัตว์กีบ  และบริเวณที่พบพบนั้น อยู่ติดกับเขตป่าสงวนอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์