คลื่นลมทะเลฝั่งสงขลาแรงมาก ถนนเลียบชายหาดพัง20เมตร

คลื่นลมทะเลฝั่งสงขลาแรงมาก ถนนเลียบชายหาดพัง20เมตร

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์  ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศ 

  เนื่องจากลมตะวันออกกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ตอนล่าง ทำให้บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช ถึง จ.นราธิวาส มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร  และระวังคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์

ทั้งนี้  รายงานข่าวระบุว่า  สงขลาคลื่นลมในทะเลมีความรุนแรง ทำให้คลื่นซัดกระหน่ำถนนเลียบชายทะเล
 
หมายเลข สข.5004 ของกรมทางหลวงชนบท สายสงขลา  - นาทับ ในพื้นที่ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ระหว่าง กม.ที่  6  - 7  ซึ่งใกล้กับจุดเดิมที่ถูกคลื่นซัดพังเสียหายเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2555 ทำให้ถนนขาดเป็นระยะทางยาวเกือบ 50 เมตร สำนักทางหลวงชนบทที่12 สงขลา ได้เข้าไปแก้ปัญหาโดยการนำหินมาซ่อมเพื่อให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราว

ทั้งนี้ จากแรงของคลื่นซัดกระหน่ำดินทรายใต้ท้องถนนอยู่ตลอดเวลา ทำให้ขอบถนนพังเสียหาย ความยาวประมาณเกือบ 20 เมตร ตามแนวชายหาด
 
สำหรับสาเหตุที่ทำให้ถนนบริเวณนี้ต้องประสบปัญหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่งจนถนนขาดพังเสียหาย เนื่องจากไม่มีการปักเสาซัพพลายสร้างกำแพงกันคลื่น เหมือนจุดอื่นๆที่ไม่มีปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง

อย่างไรก็ตาม ถนนหมายเลข สข.5004 ของกรมทางหลวงชนบท สายสงขลา - นาทับ ที่ถนนพังเสียหาย
 
และป่าสนริมทะเลบริเวณชายหาดพื้นที่บ้านเกาะแต้ว ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา ที่เหลืออยู่กว่า 30 ต้น แต่ละต้นมีอายุกว่า 10 ปี ก็กำลังถูกคลื่นซัดกระหน่ำอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน หลังจากเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2555  ต้นสนถูกคลื่นซัดเสียโค่นล้มไปแล้วกว่า40 ต้น ยังเหลือต้นสน 30 ต้น ที่เหลืออยู่จะต้านทานความรุนแรงของคลื่นไม่ไหวและจะโค่นล้มลงมาในที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์