ผวาผีแม่ม่าย!คร่าชีวิตคนปีมะ

ผวาผีแม่ม่าย!คร่าชีวิตคนปีมะ


ผวาผีแม่ม่ายคร่าชีวิตคนปีมะ เหตุมีชาวบ้านอ.ดอนจาน จ. กาฬสินธ์ ผู้ชายเสียชีวิตติดๆกันใน 1 สัปดาห์มากถึง 6 ศพ พิลึกชาวบ้านเชิญร่างทรงมาประกอบพิธี ได้รู้ว่าเป็นการกระทำของผีแม่ม่ายจากเมืองลับแล ที่จะมาต้องการผู้ชายไปเป็นผัวในเมืองผี

วันนี้ (16 ก.พ. )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในเขต อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ต่างพากันหวาดกลัวผีแม่ม่าย ที่ออกอาละวาดไล่คร่าชีวิตผู้ชายในหมู่บ้านเสียชีวิตแล้วนับ 10 ราย ในช่วงเวลาแค่ 1 สัปดาห์ โดยรายล่าสุดคือ นายเรืองฤทธิ์ ภูเรียงคู่ อายุ 65 ปี ราษฎรบ้านม่วงเหนือ ต.ม่วงนา อ.ดอนจาน ด้าน นายสนิท บุญศรีนาค ผู้ใหญ่บ้านม่วงเหนือ หมู่ 2 ต.ม่วงนา กล่าวว่า ทุกวันนี้ชาวบ้าน อ.ดอนจาน ต่างตกอยู่ในความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีชาวบ้านเสียชีวิตอย่างกะทันหันไปแล้วหลายราย แต่ที่น่าสังเกต คือ ผู้ที่เสียชีวิตล้วนเป็นเพศชายทั้งสิ้น โดยมีอายุระหว่าง 30-60 ปี เริ่มจากที่ ต.นาจำปา มีผู้ชายเสียชีวิตติดๆกันใน 1 สัปดาห์มากถึง 6 ศพ และลุกลามไปหมู่บ้านข้างเคียงอีก ซึ่งรวมแล้วมีชายเสียชีวิตในช่วงเดียวกันนี้กว่า 10 ศพ โดยทั้งหมดเป็นการตายแบบกะทันหันไม่ทราบสาเหตุ ไม่มีการเจ็บไข้ได้ป่วยมาก่อน อยู่ดีๆก็นอนใหลตายไปเฉยๆ

นายสนิท กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ชาวบ้านได้เชิญร่างทรงมาประกอบพิธี จึงรู้ว่าเป็นการกระทำของผีแม่ม่ายจากเมืองลับแล ที่จะมาเอาผู้ชายไปเป็นผัวในเมืองผี โดยเฉพาะในปีนี้ที่เป็นปีมะเส็ง ผู้ชายที่เกิดในปีมะนำหน้า คือ มะเส็ง มะโรง มะเมีย มะแม และครอบครัวที่มีผู้ชาย หรือลูกชายคนเดียวต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ซึ่งวิธีแก้เคล็ดร่างทรงได้แนะนำให้นำเสื้อ หรือผ้าสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน เพื่อป้องกันผีแม่ม่าย และห้ามผู้ชายออกนอกบ้านในยามวิกาลอย่างเด็ดขาด ขณะที่ นพ.พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อของชาวบ้านทางภาคอีสานที่มานาน แต่เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้คาดว่าผู้ที่เสียชีวิตน่าจะมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ประกอบกับอายุมาก จึงเป็นสาเหตุการเสียชีวิต.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์