หนูดี โชว์ภาพแขนเป็นรอยจ้ำแดง ๆ อ้างตบแขนล้างพิษ

หนูดี โชว์ภาพแขนเป็นรอยจ้ำแดง ๆ อ้างตบแขนล้างพิษ


ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก! หลังหนูดี วนิษา โพสต์รูปลงเพจ อัจฉริยะสร้างได้ ของเธอ โดยเป็นภาพแขนที่ถูกตบจนเส้นเลือดฝอยแตกเป็นรอยจ้ำแดง ๆ ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า เป็นการตบล้างพิษ

          วันนี้ (16 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและในโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กรณีภาพ "ตบหาพิษล้างพิษ" ที่ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ "อัจฉริยะสร้างได้" ของสาวคนเก่ง หนูดี วนิษา เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพก่อนและหลังแขนที่จะโดนตบ โดยหลังโดนตบล้างพิษนั้น แขนทั้งสองข้าง ปรากฏรอยจ้ำเลือดแดง ๆ อยู่บริเวณข้อพับแขน โดยบอกว่า นั่นคือ สารพิษในร่างกาย

          โดย หนูดี วนิษา ยังได้โพสต์ข้อความอธิบายใต้ภาพดังกล่าวเอาไว้ว่า "ใครที่ถามมาสำหรับการล้างพิษตับ และเรื่องของการ "ตบหาพิษ" ภาพนี้ คือ ภาพของหนูดีตอนที่โดนตบหาพิษค่ะ ขนาดทานอาหารสุขภาพ และระวังร่างกายสม่ำเสมอ แต่ก็ไม่รอด เพราะคนเมืองในปัจจุบัน จะให้หนีสารพิษคงเป็นไปไม่ได้ มันก็เลยขึ้นโชว์แบบที่เห็นค่ะ เป็นการตบด้วยมือเปล่า ๆ นะคะ ...หลายคนอาจสงสัย อ้าว ก็ตบมันก็ต้องช้ำสิ คือ มันจะช้ำไม่เหมือนกันค่ะ เกิดจ้ำแดง เกิดรอยดำ เกิดเม็ดขาว ๆ ที่เช็ดไม่ออก ทุกอย่าง ทุกคน แตกต่างกันหมด มันหมายความถึง พิษมาก พิษสะสมน้อย มีไขมันในเส้นเลือด ฯลฯ เป็นกรรมวิธีธรรมชาติที่น่าทึ่ง และ ให้สติตัวเรามาก ใครอยากรู้...ต้องลองเอง"

         
นอกจากนี้ หนูดี ยังโพสต์อีกภาพให้เห็นรอยช้ำชัด ๆ พร้อมอธิบายภาพดังกล่าวว่า "แขนของหนูดีเอง หลังโดน "ตบหาพิษ" โดย คุณแม่ชี ที่เป็นผู้จัดคอร์สล้างพิษตับและถุงน้ำดีให้กลุ่มหนูดีและเพื่อน ๆ ใครคิดว่า เราทานอาหารดีแล้ว ทานวิตามินด้วย แล้วจะไม่มีพิษสะสมในร่างกาย...ดูแขนหนูดีเป็นตัวอย่างได้เลยค่ะ หนูดีทั้ง Detox ทั้งทำ Chelation หรือ การล้างพิษออกจากเลือด และอีก ฯลฯ แถมทานอาหารออร์กานิกสม่ำเสมอ แต่....ก็มีพิษตกค้างเพียบ ดังนั้น จัดไปค่ะ อดอาหาร 3 วัน พร้อมทานสมุนไพรถอนพิษ และล้างพิษตับ ไม่หิว ไม่เหนื่อย ไม่โทรม แถมพุงยุบค่ะ ใครยังไม่เคย อยากแนะนำให้ลองค่ะ ปล. ปรึกษาแพทย์ประจำตัวก่อนเสมอนะคะ"

          อย่างไรก็ดี กรณีดังกล่าวกลายเป็นข้อถกเถียงและวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ ทั้งในเว็บบอร์ดเว็บไซต์ชื่อดัง รวมทั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ อัจฉริยะสร้างได้ ด้วย โดยมีคนวิจารณ์ว่า การโดนตบที่ส่วนใดก็มักจะเกิดรอยช้ำหรือเป็นจ้ำเลือดในลักษณะนี้ ไม่สามารถระบุได้ว่าในร่างกายมีสารพิษใด หรือบางคนได้อธิบายว่า ลักษณะนี้เรียกว่า Fossa cubitalis hematoma เป็นอาการที่ผิวหนังถูกกระทบ ทำให้เส้นเลือดฝอยแตก


          นอกจากนี้ ยังเกิดคำถามที่ตามมาว่า จ้ำเลือดที่ปรากฏให้เห็นและอ้างว่าเป็นสารพิษ จะถูกนำออกมาจากร่างกายได้อย่างไร หรือปล่อยทิ้งไว้จะให้รอยนั้นหายไปเอง เหมือนกันกรณีถูกตบหรือรอยฟกช้ำทั่วไป และหลายคนเชื่อว่ากรณีไม่น่าจะช่วยขับสารพิษอะไรออกจากร่างกาย เป็นการกระทำที่เจ็บตัวและอาจจะทำให้ร่างกายเจ็บป่วยได้ง่ายยิ่งขึ้น



หนูดี โชว์ภาพแขนเป็นรอยจ้ำแดง ๆ อ้างตบแขนล้างพิษ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์