จับคาด่านรถขนแอลพีจีเถื่อนส่งนอก

จับคาด่านรถขนแอลพีจีเถื่อนส่งนอก


 วันนี้ ( 16 ก.พ.) พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ในฐานะ หน.ฝอ.ปนม.ตร. พ.ต.อ.กมล เหรียญราชา รอง ผบก.ปอศ. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายเชาว์ เขียวมณี  อายุ 58 ปี นายทวีศักดิ์ จันทนาภรณ์ อายุ 32 ปี พร้อมของกลางรถบรรทุกก๊าซแอลพีจี 2 คัน หมายเลขทะเบียน 82-6962  ระยอง ทะเบียนท้ายลาก 82-5596 ระยอง รถบรรทุกหัวลากบรรทุกก๊าซแอลพีจีหมายเลขทะเบียน 82-5137 ระยอง ทะเบียนท้ายลาก 82-6557 ระยอง รวมน้ำหนักก๊าซแอลพี 32,170 กิโลกรัม

           พล.ต.ท.โสภณ เผยว่า  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขนก๊าซแอลพีจี ทีไม่ผ่านการชำระภาษีถูกต้องตามกฎหมายออกไปจำหน่ายยังประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านทางด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และด่านช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ  กระทั่งเมื่อวันที่ 15 ก.พ. เวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา สามารถสกัดจับรถของกลางพร้อมผู้ต้องหาได้ บริเวณด่านศุลกากร อ.อรัญประเทศ และที่บริเวณด่านศุลกากรช่องสะงำ โดยผู้ต้องหาได้สำแดงเท็จถึงปริมาณการบรรจุก๊าซ และไม่มีเอกสารหลักฐานการเสียภาษี  จากการตรวจสอบพบว่ารถของกลางเป็นของ หจก.ตันติชัยปิโตเลียม ซึ่งอยู่ จ.ระยอง 


          จาการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การสารภาพว่า เป็นคนงานของ หจก.ดังกล่าวจริง โดยได้ค่าแรงเป็นเงินเดือน และทำความผิดในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเมื่อบริษัทได้รับการว่าจ้างให้ขนก๊าซดังกล่าวจาก ปตท. 12 ตัน ไปส่งยังประเทศเพื่อนบ้าน ก็จะลักลอบเติมก๊าซเข้าไปอีกเพื่อนำก๊าซส่วนที่เติมเข้าไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต นำหรือพา (ก๊าซปิโตรเลียมเหลว) ที่ยังไม่ได้เสียภาษีออกไปนอกราชอาณาจักร ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์