ทีโอที เน็ตล่มกว่า 19 จังหวัด - ยังกู้คืนได้ไม่หมด

ทีโอที เน็ตล่มกว่า 19 จังหวัด - ยังกู้คืนได้ไม่หมด


ทีโอที อ่วม! อินเทอร์เน็ตล่ม 19 จังหวัด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้กู้ระบบคืนได้เพียง 70% เท่านั้น ยังประเมินความเสียหายไม่ได้
 
          วันนี้ (15 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่กลางดึกของเมื่อวานนี้ (14 กุมภาพันธ์) จนถึงเที่ยงของวันนี้ ประชาชนที่ใช้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณได้
 
          ด้านนายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที เปิดเผยว่า จากการรายงานเบื้องต้น มีพื้นที่ 19 จังหวัดทั่วประเทศที่ไม่สามารถใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป และในเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างและวิศวกรส่วนกลาง กำลังเร่งติดตั้งระบบใหม่ทั้งหมด คาดว่าน่าจะกู้คืนได้ในเวลา 15.00 น.  อย่างไรก็ดี เมื่อถึงเวลา 16.00 น. สามารถกู้คืนระบบได้แล้วกว่าร้อยละ 70
 
          นายยงยุทธ กล่าวต่อไปว่า การที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตของทีโอทีล่มครั้งนี้ เป็นการล่มกินพื้นที่มากที่สุด แม้ว่าการที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตทีโอทีล่ม จะเป็นเรื่องปกติก็ตาม ส่วนเรื่องความเสียหาย ตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ จนกว่าจะแก้ไขปัญหาให้เสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าสาเหตุของการล่มครั้งนี้ ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องการเมืองที่เกิดขึ้นหลังจากตนได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ แต่น่าจะเป็นเรื่องปกติที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้มากกว่า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์