คุณปู่วัย90จูงภรรยาจดทะเบียนวันแห่งความรัก

คุณปู่วัย90จูงภรรยาจดทะเบียนวันแห่งความรัก


โคราช คุณปู่วัย90 จูงภรรยาสาบานรักหน้าย่าโมก่อนจดทะเบียน อีกคู่อายุ 81 ปี ไม่น้อยหน้าพาภรรยาร่วมโครงการ 14 กุมภาฯวิวาห์หลานยาโม

วันนี้ (14 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานวันวาเลนไทน์ที่ จ.นครราชสีมา ที่วัดศาลาลอย เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา สถานที่เก็บอัฐิท้าวสุรนารี (ย่าโม ) วีรสตรีของชาวโคราช ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง นายณัชวันก์  อัลภาชน์ เตชะเสน ปลัดอาวุโส รักษาการนายอำเภอเมือง นครราชสีมา พร้อม นายกิตติพงศ์ พงศ์สุรเวท ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และ นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ล้อม ร่วมเป็นสักขีพยานจัดกิจกรรมคู่สมรสจดทะเบียนในวันแห่งความรัก “ 14 กุมภาฯ วิวาห์หลานย่าโม ” โดยมีคู่รักได้ตกลงปลงใจแสดงความรักความปรารถนาดีต่อกัน เพื่อเป็นการสร้างความสุขที่จะครองคู่กัน ด้วยการจดทะเบียนสมรส รวม 71 คู่

บรรยากาศช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก ญาติพี่น้องของฝ่ายเจ้าบ่าว และเจ้าสาว ได้มาร่วมพิธีเจริญพุทธมนต์ฉลองคู่สมรสนับร้อยคน ท่ามกลางขบวนกลองยาว ให้กับผู้มาร่วมพิธีได้สนุกสนาน โดยคู่สมรสที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่เดินทางมาร่วมงานมากที่สุด คือ นายเสถียร แชกระโทก อายุ 90 ปี และนางทอง ชันกระโทก อายุ 90 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 35  หมู่ 9ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง นครราชสีมา ซึ่งครองรักกันมาตั้งแต่อายุ 23 ปี แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส ซึ่งในวันนี้มีความพร้อมประกอบกับฝ่ายจัดงานที่อำนวยความสะดวกจึงเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพื่อจะได้เป็นสามีภรรยาที่จดทะเบียนกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นายเสถียร  เปิดเผย ว่า ใช้ชีวิตคู่อยู่กินกับนางทอง โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ช่วยกันหาเลี้ยงครอบครัว ด้วยการทำอาชีพเกษตรกรรม และรับจ้างทั่วไป สิ่งที่เป็นสัญลักษณ์การเติบโตของความรัก หลังจากเริ่มต้นคบหากันมากว่า 1 ปี ร่วมปลูกต้นตาล 2 ต้น เป็นต้นตาลคู่ข้างเคียงกันอยู่หลังบ้าน ขณะนี้ยังคงเติบโตเจริญงอกงามดี ส่วนชีวิตคู่อยู่กินกันมาจนมีลูก 5 คน โดยลูกคนแรกเป็นผู้ชาย อายุ 68 ปี ส่วนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว เนื่องจากมี นายมนต์ ศูนย์สำโรง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ได้แนะนำให้เห็นความสำคัญ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของการจดทะเบียนสมรส จึงตัดสินใจมาร่วมพิธีจดทะเบียนสมรส ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ยังมีพ่อเฒ่าแม่เฒ่าที่เข้าจดทะเบียนสมรสอีก 1 คู่ ซึ่งได้รับความสนใจไม่แพ้กัน คือ นายใบ รดจันทร์ และนางน้อย รดจันทร์ อายุ 81 ปี เท่ากัน ซึ่งทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 5 ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่กินกันมาตั้งแต่อายุ 24 ปี แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสเหตุที่มาเข้าร่วมพิธีดังกล่าว เนื่องจากมีคนแนะนำให้เข้าร่วมโครงการและจดทะเบียนในวันเดียวกันนี้ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์