คู่รักตัวอย่าง 2 ตายาย ครองรักนาน 71 ปี เผยต้องรักและซื่อสัตย์

คู่รักตัวอย่าง 2 ตายาย ครองรักนาน 71 ปี เผยต้องรักและซื่อสัตย์


พบคู่รักตา-ยาย ชาวร้อยเอ็ด วัย 90 กว่าปี ครองรักนานกันถึง 71 ปี มีลูก 5 คน หลาน 20 คน เผยเคล็ดลับการครองคู่ ต้องรักและซื่อสัตย์ต่อกัน

            เมื่อวานนี้ (13 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด รายงานว่า พบ 2 ตายายที่อายุกว่า 90 ปี มีความรักที่ผูกพันกันมายาวนาน และเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนคนรุ่นหลัง โดยพบว่า นายสมพงษ์ ธนสีลังกูร เกิดวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2462 ปัจจุบันอายุ 94 ปี เป็นหลานพระยาขัติยะวงษา ผู้สร้างเมืองร้อยเอ็ด เป็นลูกปลัดเมืองร้อยเอ็ด นายเรียบ ธนสีลังกูร ขณะที่ นางวิไล ธนสีลังกูร เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2463 ปัจจุบัน อายุ 93 ปี เป็นลูกขุนเทพประศาสน์ ปัจจุบันทั้งคู่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 102/2 ถนนรัฐกิจไคลคลา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

            โดย 2 ตายาย แต่งงานกันตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2485 ซึ่งขณะนั้นฝ่ายหญิงอายุ 22 ปี ฝ่ายชายอายุ 23 ปี และอยู่ด้วยกันจนมีลูก 5 คน มีหลาน 20 คน รวมทั้งสิ้น 25 คน ซึ่งขณะนี้ทั้งคู่ยังคงมีร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง พูดจารู้เรื่อง ความจำดี และสายตาดี สามารถเดินเหินได้ราวกับคนอายุ 40-50 ปี มีงานอดิเรกคือปลูกพืชผักสวนครัว ผลไม้ เลี้ยงไก่ ทำอาหาร และซักเสื้อผ้าเองโดยไม่รบกวนลูกหลาน และมีอาหารโปรด คือ ผักและปลา

           
นายสมพงษ์ เล่าว่า ตนแต่งงานกับนางวิไล มา 71 ปีแล้ว การเป็นสามีภรรยากันต้องมีความมั่นใจระหว่างกัน ให้ความรักแก่กัน มีความสามัคคี ถนอมน้ำใจซึ่งกันและกัน และซื่อสัตย์ต่อกันทั้งที่ลับและที่แจ้ง ไม่ทำผิดศีลธรรมและวัฒนธรรม ที่สำคัญต้องมีความสงบ ความเจริญรุ่งเรืองในครอบครัวก็จะเกิดขึ้น

            ด้าน นางวิไล กล่าวว่า สาเหตุที่อยู่ด้วยกันมายาวนาน เนื่องจากเพราะรักกัน สามัคคีกัน ไม่ผิดไม่พาลกันตลอดมาจนถึงวันนี้ ฝากลูกหลานเรื่องการครองรักครองเรือนในปัจจุบันว่า ต้องรักสามัคคีและซื่อสัตย์ต่อกัน ทั้งนี้ 2 ตายายยังกล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้มีความสุขมากที่เกิดเป็นคนไทย โดยเฉพาะมีลูกหลานที่กตัญญูกตเวที อุปการะเลี้ยงดูอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วงประเพณีปีใหม่ สงกรานต์ และวันสำคัญต่าง ๆ ลูกหลาน เหลน ทั้งเขย ทั้งสะใภ้ จะมารวมตัวกันจัดงานอวยพรและสังสรรกันทุกปีอย่างมีความสุข และสุดท้ายได้พูดติดตลกว่า ขออยู่ครองคู่กันจนอายุ 130 ปี



ที่มา รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์