น่ารักอ่ะ! ช้างป่า ชวน หมูบ้าน ออกเที่ยว มารับมาส่งทุกคืน

น่ารักอ่ะ! ช้างป่า ชวน หมูบ้าน ออกเที่ยว มารับมาส่งทุกคืน


 วันนี้ (12 กุมภาพันธ์) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้นำเสนอข่าวความน่ารักของเพื่อนซี้สองสายพันธุ์ ระหว่างช้างป่าชื่อ "เจ้าน้อยหน่า" กับหมูป่าผสมหมูบ้าน ชื่อ "เจ้ามะเหมี่ยว" ที่ชักชวนกันเที่ยวในเวลากลางคืนทุกวัน..

            โดยเจ้าของหมูมะเหมี่ยว เล่าให้ฟังว่า บ้านของตนอยู่ที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด ส่วนหมูมะเหมี่ยวเป็นหมูเพศเมียอายุ 2 ปี ซึ่งช่วงเวลาประมาณเย็น ๆ สัก 6 โมงถึง 1 ทุ่ม ก็จะเห็นเจ้าช้างป่ามารับเจ้ามะเหมี่ยวอยู่เป็นประจำ เลยตั้งชื่อให้เป็นผลไม้เหมือนกันว่า "น้อยหน่า" ซึ่งช้างน้อยหน่าจะมารับ และมาส่งเจ้ามะเหมี่ยวทุกคืนประมาณตี 4 และหลังจากนั้น ช้างน้อยหน่า ก็จะเดินกลับไปพักบนเขาเทพ ที่อยู่ห่างจากบ้านตนประมาณ 500 เมตร

            เจ้าของหมูมะเหมี่ยว เผยให้ฟังอีกว่า ประมาณ 2 เดือนก่อน เจ้ามะเหมี่ยวได้รับบาดเจ็บเพราะเดินตามหลังช้างน้อยหน่า แล้วถูกล้มทับ ทำให้ออกไปเที่ยวด้วยกันไม่ได้ แต่ช้างน้อยหน่าก็มาเยี่ยมทุกวันจนหายดีและพาไปเที่ยวต่อ ซึ่งแต่ก่อนก็พากันไปใกล้ ๆ แต่เดี๋ยวนี้พากันไปเที่ยวไกลเกิน และตอนนี้เจ้ามะเหมี่ยวก็เดินนำหน้าช้างน้อยหน่า เพราะกลัวว่าจะล้มทับมันอีก

           
จนกระทั่ง 5 วันที่แล้ว เจ้ามะเหมี่ยวถูกยิงด้วยลูกซอง 9 มม. จากนายพรานในป่า เจ้าช้างน้อยหน่าเดินเคียงข้างกับหมูมะเหมี่ยวพากลับมาส่งที่บ้าน พร้อมกับส่งเสียงร้องเรียกให้ตนมาลงดู ซึ่งตนก็ได้แจ้งให้สัตวแพทย์เข้ามารักษา โดยเจ้าช้างน้อยหน่าก็มาเยี่ยมทุกวัน แต่ตนไม่ให้เข้าเยี่ยม มันเลยพยายามจะพังคอกให้ได้ ตนจึงบอกไปว่ารอให้หมูมะเหมี่ยวหายดีก่อน เดี๋ยวค่อยพาไปด้วยกัน มันจึงยอมหยุด แต่ก็ยังมาเยี่ยมอยู่ทุก ๆ วัน เวลาเดิม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์