ฮือฮาแม่เฒ่าใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านรมสมุนไพร แมงกินฟันออกหู

ฮือฮาแม่เฒ่าใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านรมสมุนไพร แมงกินฟันออกหู


เมืองสุพรรณบุรี ฮือฮาแม่เฒ่าใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านรมสมุนไพร แมงกินฟันออกหู ใช้การรักษาคนในพื้นที่มานานกว่า 30 ปีแล้ว


วันนี้ ( 11 ก.พ.) ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุทธิศักดิ์  จำปาดี ชาวบ้าน ต.ดอนคา อ.อู่ทอง ว่ามีแม่เฒ่าใช้ยาสมุนไพรรมควันดูดแมงกินฟันออกทางหูรักษาอาการปวดฟัน ที่หมู่บ้านดอนคา จึงไปตรวจสอบพบบ้านดังกล่าวตั้งอยู่เลขที่ 247  หมู่ 1 ต.ดอนคา เป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีนางอินทร์ พิมพ์พันธุ์ดี อายุ 65 ปีเป็นเจ้าของกำลังสาละวนอยู่กับการเตรียมอุปกรณ์ ในการรักษาอาการปวดฟันให้กับลูกค้าที่มารอรับบริการ

จากการสอบถามนางอินทร์  เล่าว่าตนประกอบอาชีพนี้มานานกว่า 30 ปีโดยการจำวิธีการรักษามาจากหมอสมุนไพรคนหนึ่งปัจจุบันได้เสียชีวิตโดยจดจำวิธีการและขั้นตอนทุกอย่างด้วยความสนใจ

เนื่องจากตนเห็นเป็นเรื่องแปลกและไม่อยากเชื่อเท่าไหร่แต่เมื่อศึกษาแล้วจึงเชื่อว่าสิ่งที่หมอสมุนไพร รักษานั้นเป็นเรื่องจริงและเห็นผลจึงพยายามทำดูบ้างก็ได้ผลตอนใหม่ๆก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ ประกอบกับไม่ค่อยมีคนเชื่อถือ
กระทั่งคนที่มารักษาบอกต่อๆกันว่ารักษาด้วยวิธีการนี้ได้ผลหลังจากที่ก่อนจะมาให้ตนรักษาด้วยวิธีรมควันนั้นคนที่มาจะมีอาการปวดฟันไปหาหมอแผนปัจจุบันมาแล้วแต่ไม่หายจึงลองมาให้ตนรักษาดูเมื่อตนรักษาให้เขาก็หายดีเป็นปกติกระทั่งปัจจุบันนี้

นางอินทร์ กล่าวว่าสำหรับอุปกรณ์และวิธีการรักษาก็ไม่มีอะไรมากใช้ จานตะเกียงแก๊สทองเหลืองสมัยเก่า ใช้สายยางยาวประมาณ 50 ซม.ต่อช่องตรงกลางฝา พร้อมถาดและจาน สังกะสี  สมุนไพร ซึ่งเป็นสมุนไพรชนิดพิเศษที่ใช้สำหรับการรมตัวแมงกินฟันโดยเฉพาะเป็นสมุนไพร สั่งมาจากประเทศจีนจะมีราคาแพงมาก  โดยซื้อมาจากร้านขายยาสมุนไพร ที่ อ.อู่ทอง วิธีการก็คือใช้เตาถ่านก่อไฟแล้วนำกระเบื้องลงไปเผาให้ร้อนจนแดง แล้วนำออกมาวางในจานซึ่งอยู่ในถาดอีกชั้น

หลังจากนั้นก็นำยาสมุนไพรวางบนกระเบื้อง แล้วนำน้ำมันมะพร้าวเทลาดลงบนตัวยาสมุนไพรให้เกิดควัน จากนั้นก็นำปลายสายยางเสียบไว้ที่หู ทีละข้างครั้งประมาณ 2 นาทีเพื่อให้ควันลอยตามสายยางเข้าไปในหู เมื่อเวลาก็นำสายยางออกแมงกินฟันก็จะออกมาตามสายยางโดยแต่ละข้างจะรมควันข้างละ 3 ครั้งคนที่มาให้ตนรมควันส่วนมากก็จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าหายแล้วและนำไปบอกต่อสร้างความฮือฮาให้กับคนที่ทราบข่าวจนปัจจุบันนี้ตนแทบไม่มีเวลาว่างมีลูกค้าทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัดมารักษาไม่ขาดสาย
 


ฮือฮาแม่เฒ่าใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านรมสมุนไพร แมงกินฟันออกหู


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์