จุฬาฯ จี้กรมพลศึกษาคืนที่ดิน 11 ไร่ หลังหมดสัญญาเช่า

จุฬาฯ จี้กรมพลศึกษาคืนที่ดิน 11 ไร่ หลังหมดสัญญาเช่า


จุฬาฯ เตรียมยื่นคำขาดเพื่อให้กรมพลศึกษาย้ายออกไปจากที่ดิน แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. หลังหมดสัญญาเช่า ระบุ ต้องการนำไปสร้างสถานที่ตั้งคณะต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ยันไม่นำไปใช้ทางพาณิชย์แน่นอน
 
          เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ฝ่ายบริหารของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมยื่นคำขาดให้กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาย้ายออกไปจากที่ดินเช่าพื้นที่ 11 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ที่แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. แล้ว พร้อมทั้งเผยว่า หลังหมดสัญญาจะไม่มีการให้เช่าต่อไปอีก เพราะต้องการนำไปสร้างเป็นสถานที่ตั้งของคณะต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย โดยยืนยันว่าไม่ได้เอาไปใช้ในทางพาณิชย์แน่นอน
 
          ด้านแหล่งข่าวจากฝ่ายบริหารระดับสูงของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเผยถึงการเตรียมขอคืนที่ดินจากกรมพลศึกษาว่า แม้กรมพลศึกษาจะจ่ายค่าเช่าปีละ 3.3 ล้านบาท ในการเช่าที่ดินแห่งนี้ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นว่าค่าเช่าของเราแพง เนื่องจากเป้าหมายเดิมเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเคยมีหนังสือแจ้งขอคืนที่ดินเช่าไปแล้วครั้งหนึ่ง เพราะมีแผนงานที่จะนำที่ดินดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ไปใช้ประโยชน์ทางด้านการศึกษา แต่ติดที่กรมพลศึกษาอ้างว่า ไม่มีที่ดิน และตอนนั้นยังสร้างอาคารกรมพลศึกษาที่ คลอง 6 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ไม่เสร็จ
 
          ส่วนเรื่องค่าเช่าที่มียอดสูงถึงปีละ 153 ล้านบาทนั้น ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไม่ต้องการเงิน แต่ต้องการที่ดินมาใช้ประโยชน์และไม่ได้จะเอาที่ดินไปใช้ทางด้านการพาณิชย์เหมือนบริเวณสยามสแควร์ หรือว่าสามย่าน เรื่องนี้ทางฝ่ายจัดการทรัพย์สินและฝ่ายบริหารของมหาวิทยาลัยในอดีต เคยแจ้งให้ผู้ใหญ่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แบบไม่เป็นทางการไปนานหลายปีแล้วว่า กรมพลศึกษาน่าจะไปตั้งสถานที่แห่งใหม่ที่ คลอง 6 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ และคืนที่ดิน 11 ไร่ ให้ทางจุฬาลงกรณ์ นำที่ดินไปสร้างอาคารเรียนและที่พักของนิสิต ซึ่งยังขาดอีกมาก อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีรัฐมนตรีท่านใหม่ มาแทน นายชุมพล ศิลปอาชา ที่ถึงแก่อสัญกรรมก็จะมีการเจรจาในเรื่องนี้ทันที


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์