ยอดสั่งกุหลาบแดงพุ่ง ราคาขยับกว่า 3 เท่าตัว

ยอดสั่งกุหลาบแดงพุ่ง ราคาขยับกว่า 3 เท่าตัว


แหล่งปลูกกุหลาบอันดับ 1 ที่ อ.พบพระ จ.ตาก ยอดสั่งกุหลาบแดง รับ 14 กุมภาฯ วันวาเลนไทน์ พุ่งสูง ราคาขยับกว่า 3 เท่าตัว เงินสะพัดวันละ 15-20 ล้านบาท

            ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกดอกกุหลาบแดง ที่ อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งเป็นแหล่งที่ปลูกกุหลาบแดงอันดับ 1 ของประเทศไทย ได้เร่งผลผลิตดอกกุหลาบ เพื่อรองรับเทศกาลตรุษจีน และวาเลนไทน์ ที่เป็นเทศกาลที่ต่อเนื่องกัน โดยในช่วงนี้มียอดสั่งจองกุหลาบแดงมากกว่าวันละ 2 ล้านดอก และมีราคาสูงถึงดอกละ 12-15 บาท ทำให้มีเงินสะพัดจากการขายวันละไม่ต่ำกว่า 15-20 ล้านบาท และมีแนวโน้มราคาจะพุ่งสูงขึ้
นไปอีก

            ประกอบกับขณะนี้ ยังมียอดสั่งซื้อกุหลาบแดงจากตลาดในประเทศ เช่น กรุงเทพฯ และพื้นที่จังหวัดชั้นในของไทย รวมไปถึง ตลาดในประเทศสิงคโปร์ เวียดนาม มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง รวมทั้งกลุ่มประเทศในยุโรปและอเมริกา บางส่วน ทำให้ราคาจะขยับตัวสูงขึ้นตามตลาดที่มียอดการสั่งซื้อเพิ่ม และเชื่อว่า ในช่วงก่อนวันวาเลนไทน์ 1-2 วัน ราคาจะขยับตัวเพิ่มอีก 3-4 เท่าตัว จากสภาพเศรษฐกิจที่กระเตื้องขึ้นในปีนี้ ทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อดอกกุหลาบมากกว่าปีก่อน ๆ ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้มีการสั่งจอง สั่งซื้อ จำนวนมาก จนกลุ่มเกษตรกรต้องเร่งทำการผลิต และนำออกจำหน่ายได้ราคาดี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์