“พัชรวาท”ส่งตัวแทนแจงปมโครงการสร้างโรงพัก

“พัชรวาท”ส่งตัวแทนแจงปมโครงการสร้างโรงพัก


“พัชรวาท” ส่ง “อดีต ผบก.กองพลาธิการฯ” แจงปมโครงการสร้างโรงพักทดแทนแยกรายภาค ดีเอสไอเผยจ่อเรียก "เพรียวพันธ์-อดุลย์" แจงรายต่อไป

วันนี้( 11 ก.พ.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พล.ต.ต.ภูวดล  วุฑฒกนก  รองผบช.สทส.  เข้าพบนายธานินทร์  เปรมปรีดิ์  ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบทุจริต เพื่อให้ปากคำรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ(ทดแทน) 396 หลัง วงเงิน 5,848 ล้านบาท  และโครงการก่อสร้างที่พักอาศัย(แฟลต)ตำรวจ 163 หลัง วงเงินกว่า 3,700 ล้านบาท เนื่องจาก พล.ต.ต.ภูวดล ได้ถือเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบโดยตรงในช่วงที่มีการเสนอโครงการก่อสร้างแบบแยกประมูลเป็นกองบัญชาการ 1-9  โดยขณะนั้นได้ดำรงตำแหน่งเป็น ผบก.กองพลาธิการและสรรพาวุธ ดังนั้นจึงสามารถให้รายละเอียดได้ชัดเจนกว่า พล.ต.อ.พัชรวาท  วงษ์สุวรรณ  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ในขณะนั้น


นายธานินทร์  กล่าวว่า หากพยานรายดังกล่าวสามารถให้การครบถ้วนทุกประเด็นก็ไม่จำเป็นต้องเรียกพล.ต.อ.พัชรวาทให้ปากคำเพิ่มเติม โดยพยานปากดังกล่าวจะเข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการในช่วงที่มีการเสนอให้แยกการก่อสร้างเท่านั้น  โดยไม่สามารถให้รายละเอียดในช่วงต่อมาที่มีการยกเลิกและเปลี่ยนเป็นการอนุมัติให้ประมูลแบบรวมสัญญาได้  เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกำหนดโครงการครั้งหลัง

ทั้งนี้ ในวันที่ 13 และ 15 ก.พ.จะเป็นกำหนดนัดให้พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ และพล.ต.อ.วิเชียร  พจน์โพธิ์ศรี  อดีตผบ.ตร. เข้าให้ปากคำซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะมีการเลื่อน  อย่างไรก็ตามเมื่อได้ข้อมูลในส่วนอดีตผบ.ตร. แล้วก็จะเชิญพล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ดามาพงศ์ อดีตผบ.ตร. และพล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารสัญญา  จากนั้นจะออกหมายเรียก นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งดีเอสไอจะกำหนดประเด็นซักถามให้ชัดเจน.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์