วุ่นอีก! ข้อสอบวิทยาศาสตร์ โอเน็ต ม.6 มีปัญหา

วุ่นอีก! ข้อสอบวิทยาศาสตร์ โอเน็ต ม.6 มีปัญหา


 โอเน็ต ม.6 วุ่นอีก พบวิชาวิทยาศาสตร์เกิดปัญหา-สทศ. ตั้งกรรมการสอบ ยันหากผิดจริง จะให้ความเป็นธรรมกับเด็กทุกคน

          หลังจากที่ได้เกิดความผิดพลาดของข้อสอบโอเน็ต วิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้น ม.3 จนสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ต้องออกมาประกาศยกคะแนนให้เด็ก ม.3 ทั่วประเทศ เนื่องจากคำตอบไม่ตรงกับโจทย์นั้น ล่าสุดได้เกิดปัญหาขึ้นกับข้อสอบโอเน็ตของ สทศ. อีกครั้ง

          เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ สทศ. ซึ่งสรุปผลการสอบโอเน็ตในแต่ละวัน พบว่าการสอบโอเน็ตของนักเรียนชั้น ม.6 วิชาวิทยาศาสตร์ ชุดที่ 200 เกิดปัญหา อาทิ ตัวเลือกซ้ำ, เลขข้อหาย, เรียงลำดับข้อไม่ถูก ซึ่งมีมากกว่า 30 ข้อ รวมกว่า 40 คะแนน เบื้องต้นได้ขอให้สนามสอบรวบรวมกระดาษคำตอบชุดที่มีการคลาดเคลื่อน เพื่อทำการตรวจสอบ

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว
เบื้องต้นยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องข้อสอบรั่วแน่นอน หากผลสรุปออกมาเป็นอย่างไรจะแจ้งให้นักเรียนและผู้ปกครองทราบอีกครั้ง และตนขอยืนยันว่า สทศ. จะทำทุกอย่างให้เกิดความกระจ่าง และหากเป็นความผิดพลาดที่เกิดจาก สทศ. ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเด็กนักเรียนที่เข้าสอบทุกคน

         ขณะที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 (11 กุมภาพันธ์) ได้รายงานคำถามบางข้อของข้อสอบโอเน็ต ม.6 ที่เป็นคำถามเชิงคิดวิเคราะห์ เช่น
    

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์