โผล่อีก!ตุ๋นขายเฟอร์บี้ทางเฟสบุ๊ก

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


โผล่อีก!ตุ๋นขาย'เฟอร์บี้'ทางเฟสบุ๊กสูญกว่า 8 พันบาท ตร.เร่งรวบรวมข้อมูล-ชี้'แนท'มีตัวตน

 

9 ก.พ.56 น.ส.สว่างจิตร วิศาลสวัสดิ์ อายุ 46 ปี พร้อมผู้เสียหายอีก 2 คน เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.กำธร นิยม พนักงานสอบสวน กก.1.บก.ป. หลังสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้จากผู้ที่ใช้ชื่อในเฟสบุ๊กว่า "น้องเฟอร์บี้ ช็อปปิ้ง" แล้วโอนเงินไปให้แต่กลับไม่ได้สินค้าตามที่ตกลงไว้


ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้เสียหายเบื้องต้นทราบว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาได้สั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ กับผู้ที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊กดังกล่าว จำนวน 4 ตัว ราคา 8,400 บาท เมื่อโอนเงินไปให้ในบัญชีที่แล้วกลับไม่ได้สินค้าตามที่สั่งซื้อไว้ ทั้งนี้พบว่า ที่เฟสบุ๊กของบุคคลนี้มีผู้เข้ามาสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้จำนวนมาก ซึ่งก็ไม่ได้รับสินค้าเช่นกัน หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สน.สายไหม แล้ว และพยายามรวบรวมผู้เสียหาย ขณะนี้มีอยู่ 28 คน ยอดเงินที่เสียหายเกือบ 200,000 บาท บางรายเป็นเด็กนักเรียนสั่งซื้อตุ๊กตาเสียเงินไปหลายหมื่นบาท เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป


ส่วนการสอบสวนคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยหลอกขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ มูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาทนั้น กองปราบปราม พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป. กล่าว ว่า ขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีผู้ต้องหากี่คน ทั้งนี้ต้องรอรวบรวมสอบปากคำจากผู้เสียหายทั้งหมดก่อน ถ้าพยานหลักฐานไปถึงใครก็คงต้องดำเนินคดี ขณะนี้มีผู้เสียหายจากต่างจังหวัดอีกจำนวนมากแจ้งว่าจะเข้ามาแจ้งความ ทางพนักงานสอบสวนก็รอสอบปากคำอยู่เพื่อที่จะได้สรุปให้ชัดเจนว่ามีใครที่เกี่ยวข้องกระทำความผิดบ้าง


ผู้เสื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.ชนนิกานต์ ไตชิละสุนทร อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจับกุมส่งฟ้องศาลไปนั้น ได้ให้การว่ามีผู้หญิงชื่อ แนท นางแบบลูกครึ่งอิตาเลียนเป็นคนที่ น.ส.ชนนิการต์ ให้ใช้หน้าเว็บขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ ในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่กองปราบได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มีตัวตนจริง เพราะทั้ง น.ส.เอ (นามสมมติ) ที่เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจไปก่อนหน้านี้และ น.ส.ชนนิกานต์ ได้ยืนยันรูปภาพ ที่แนท เคยถ่ายรูปคู่กับดาราหลายคน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งคู่ต่างยืนยันว่า เป็นแนทจริงๆ ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังจะขอรายละเอียดเกี่ยวกับผู้หญิงในภาพจากพระเอกหนุ่มชื่อดัง ซึ่งเคยถ่ายรูปคู่กับแนทเพื่อจะได้รู้ว่าแนท เป็นใคร จะได้เชิญตัวมาสอบสวน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์