จับแล้วนกต่อร่วมหลอกขายตุ๊กตา เฟอร์บี้

จับแล้วนกต่อร่วมหลอกขายตุ๊กตา เฟอร์บี้


จากกรณีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 คน เดินทางเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) หลังถูกหลอกให้โอนเงินสั่งซื้อตุ๊กตา “เฟอร์บี้” ทางอินสตาแกรม

แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่มีการตกลงซื้อขาย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4.2 ล้านบาท ภายหลัง น.ส.พิม (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้ที่ใช้โปรแกรมอินสตาแกรม
ซึ่งเป็นผู้ลงประกาศขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ จนมีผู้หลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม พร้อมให้การว่า บังเอิญไปรู้จักกับผู้ที่อ้างตัวเป็นนางแบบสาว ชื่อว่า แนท  ซึ่งรู้จักกับพระเอกหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่นชอบ กระทั่งมีการขอร้องให้ช่วยลงประกาศขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ ทางอินสตาแกรม โดยให้ลูกค้าโอนเงินผ่านบัญชี  ธนาคารกสิกรไทย สาขาบิ๊กซี มหาชัย ในชื่อ “ชนนิกานต์ ไตรชิระสุนทร” เลขที่บัญชี 730-2-80397-2 และบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในชื่อ กาญจนา จะบัง เลขที่บัญชี 393-0-06188-0 จนมีผู้ตกเป็นเหยื่อมากมาย

โดยตนเองไม่รู้เรื่องว่าเป็นขบวนการ 18 มงกุฎ และทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันนี้(8 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นำโดย พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป. ได้ทำการจับกุมนางสาวชนนิกานต์ ไตรชิระสุนทร อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้เปิดบัญชีให้กลุ่มผู้เสียหายโอนเงินเข้ามา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชิญตัวมาสอบสวนที่ บก.ป. ตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 7 ก.พ.

โดยการจับกุมดังกล่าว เนื่องจากแนวทางการสอบสวน พบว่า นางสาวชนนิกานต์ เข้าข่ายร่วมกันกระทำความผิด เพราะ ให้การว่า รู้จักกับ แนท ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นนางแบบสาว ผ่านทางโลกออนไลน์ คุยกันจนสนิทสนม จึงถูกอ้อนวอน ให้ช่วยขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ ผ่านอินสตาแกรม โดยใช้เลขที่บัญชีตนเอง หลังจากนั้นเมื่อมีลูกค้าโอนเงินเข้ามา ก็ได้โอนเงินอีกทอดไปให้กับ แนท โดยไม่คิดว่า ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าจะไม่ได้รับของ ส่วนอีกบัญชีหนึ่ง ซึ่งเป็นของนางสาวกาญจนา จะบัง เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการออกหมายจับแล้วเช่นกัน อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี ขณะที่ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นนางแบบสาว ชื่อแนท นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเป็นใคร โดยจะแกะรอยจากคำให้การของนางสาวชนนิกานต์ ที่อ้างว่า แนท ได้ถอนเงินออกจากบัญชีไปแล้ว โดยจะตรวจสอบจากเส้นทางการเงิน ก่อนติดตามจับกุมมาดำเนินคดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์