พ่อมะกันทำสัญญาจ่ายเงินลูกสาว 6,000 หากหยุดเล่นเฟซบุ๊กได้ 5 เดือน

พ่อมะกันทำสัญญาจ่ายเงินลูกสาว 6,000 หากหยุดเล่นเฟซบุ๊กได้ 5 เดือน


เด็กหญิงชาวอเมริกันรายหนึ่งทำสัญญากับพ่อของเธอว่า หากเธอสามารถหยุดเล่นเฟซบุ๊กได้นาน 5 เดือน เขาจะให้เงินเธอ 200 ดอลลาร์สหรัฐ  (ราว 6,000 บาท) เป็นการตอบแทน


ด.ญ.ราเชล ไบเออร์ วัย 14 ปี ทำสัญญากับนายพอล ไบเออร์ พ่อของเธอ โดยได้ลงนามในสัญญาที่ทำเป็นลายลักษณ์อักษรว่า เธอจะได้เงิน 50 ดอลลาร์แรก หากเธอสามารถหยุดเล่นได้ถึงวันที่ 15 เมษายน และเธอจะได้รับเพิ่มอีก 150 ดอลลาร์ หากเธอยอมไม่เล่นเฟซบุ๊กถึงวันที่ 26 มิถุนายน


ในการนี้ เธอได้บอกพาสเวิร์ดเข้าบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวแก่พ่อของเธอ ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนเพื่อป้องกันเธอเข้าใช้ และตามสัญญาระบุว่า ราเชลจะใช้เงินเพื่อซื้อของบางอย่าง


เมื่อสอบถามนายพอลผู้เป็นพ่อ เขาเปิดเผยว่านี่ไม่ใช่แผนของเขา แต่เป็นแผนที่ลูกสาวเสนอมา เนื่องจากเธออยากได้เงินมาใช้จ่ายส่วนตัว หลังหางานทำเป็นพี่เลี่ยงเด็กไม่ได้ แม้ว่าเธอจะเป็นเด็กเรียนดี แต่การเล่นเฟซบุ๊กมากๆ อาจทำให้เธอไขว้เขวได้


เขากล่าวว่า ตอนแรกเธอมาขอเงิน 70 ดอลลาร์ แต่กลับมาพร้อมยื่นข้อเสนอเงิน 200 ดอลลาร์ แลกกับการไม่เล่นเฟซบุ๊ก 5 เดือน เขาหวังว่าข่าวนี่จะช่วยให้เกิดเทรนด์ใหม่ๆ เนื่องจากลูกสาวของเขาก็เองก็เหมือนเด็กวัยรุ่นยุคปัจจุบันที่ใช้ชีวิตโดย อาศัยเฟซบุ๊กเสียเป็นส่วนใหญ่ ในการหาข้อมูล สนทนาในเรื่องจิปาถะ จนกลายเป็นหมกมุ่น และเขารู้สึกภูมิใจในลูกสาวที่แปรเปลี่ยนเอาช่องว่างดังกล่าวมาเป็นประโยชน์ แก่ตนเอง แม้หลังสิสุดสัญญาเธอจะกลับไปเล่นเฟซบุ๊กเหมือนเดิมก็ตาม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์