สุดช็อค! ด.ญ.ชาวเม็กซิกันให้กำเนิดบุตรขณะอายุ 9 ขวบ

สุดช็อค! ด.ญ.ชาวเม็กซิกันให้กำเนิดบุตรขณะอายุ 9 ขวบ


เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเม็กซิโกและสมาชิกในครอบครัวรายงานว่า เด็กหญิงชาวเม็กซิกันคนหนึ่งให้กำเนิดทารกเพศหญิง ขณะมีอายุเพียง 9 ขวบ


เด็กหญิงดาฟเน วัย 9 ขวบ ให้กำเนิดทารกเพศหญิง น้ำหนักตัว 2.7 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ในโรงพยาบาลโซกิปัน


นายแพทย์เอนริเก ราบาโก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้งเด็กหญิงและทารกน้อยได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทั้งสองคนสุขภาพแข็งแรงดี แต่ทางโรงพยาบาลกล่าวว่า จะต้องมีการติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดเนื่องจากคุณแม่มือใหม่ยังอายุน้อยมาก


แม่ของเด็กหญิงดาฟเน กล่าวกับเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการรัฐฮาลิสโกของเม็กซิโกว่า เด็กหญิงอายุเพียง 8 ขวบ ตอนที่เธอตั้งครรภ์ ส่วนพ่อของทารกน้อยเป็นชายหนุ่มวัย 17 ปี แต่ยังหาตัวไม่พบตั้งแต่เขาหนีไป


ทั้งนี้ ตามรายงานของทางการยังระบุว่า คงค้นหาตัวพ่อของเด็ก ที่คาดว่ามีอายุเพียง 17 ปี ซึ่งอาจถูกตั้งข้อหาข่มขืนหรือการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก เจ้าหน้าที่สำนักอัยการรัฐฮาลิสโก เปิดเผยว่า เนื่องจากเด็กหญิงมาอายุน้อยมาก จึงยังไม่ทราบว่าเด็กหญิงเต็มใจหรือไม่ ขณะที่เด็กหญิงเองเคยกล่าวว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความรัก และทั้งสองคบหากันอย่างเปิดเผย แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม


เจ้าหน้าที่เผยว่า เด็กหญิงไม่ทราบว่าตนเองตั้งครรภ์ กระทั่งมีอายุครรภ์ 7 เดือน แฟนหนุ่มได้เสนอให้เธอมาพักกับเขา เพื่อช่วยเลี้ยงลูก แต่เมื่อเด็กหญิงปฏิเสธ เขาจึงเดินทางออกจากเมืองเมื่อ 2 เดือนก่อน


ด้านเจ้าหน้าที่กล่าวว่า กำลังหาตัวชายหนุ่มดังกล่าวเพื่อนำมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่าง เขาและเด็กหญิง และอาจขอความร่วมมือจากรัฐใกล้เคียงหากมีความจำเป็น


ดาฟเน เป็นหนึ่งในลูก 11 คนของมารดา อาศัยอยู่ที่เมือง Ixtlahuacan de los Membrillos ทางใต้ของเมืองกัวดาราฮารา พ่อแม่ของเธอเป็นชนชั้นแรงงานซึ่งไม่ค่อยมีเวลาดูแลลูกมากนัก


แพทย์จำเป็นต้องผ่าตัดทำคลอดให้แก่เด็กหญิง เนื่องจากเธอยังมีอายุน้อย อีกทั้งร่างกายของเธอยังไม่พร้อมสำหรับการให้กำเนิดบุตรแบบธรรมชาติ


สำหรับโรงพยาบาลโซกิปัน เมื่อปีที่แล้ว ราว 25% ของผู้มาคลอดบุตรล้วนอยู่ในช่วงวัยรุ่น




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์