อั้นไม่ไหว! น้ำมันดีเซลขึ้นราคา 20 สต. เริ่ม 7 ก.พ.นี้

อั้นไม่ไหว! น้ำมันดีเซลขึ้นราคา 20 สต. เริ่ม 7 ก.พ.นี้


สุดอั้น! กบง. ปล่อยน้ำมันดีเซลขึ้นราคาอีก 20 สตางค์ต่อลิตร มีผล 7 ก.พ. ด้าน ส.อ.ท. ยันราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นไม่กระทบราคาสินค้า

          วันนี้ (6 กุมภาพันธ์) นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ปรับลดอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของน้ำมันดีเซลลง 30 สตางค์ต่อลิตร จากเดิมที่เก็บ 1.10 บาทต่อลิตร เหลือ 80 สตางค์ต่อลิตร พร้อมทั้งมีการปรับขึ้นราคาขายปลีกดีเซลอีก 20 สตางค์ต่อลิตร จากราคา 29.79 บาท เป็น 29.99 บาทต่อลิตร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 ส่วนน้ำมันชนิดอื่นให้คงอัตราเดิม

          ขณะที่ นายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการและรักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า แม้ กบง. จะมีมติปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลอีก 20 สตางค์ต่อลิตร ก็เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตมากนัก นอกจากนี้
หากรัฐบาลสามารถตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้ไม่เกิน 30 สตางค์ต่อลิตร ได้จนถึงเดือนมิถุนายน 2556 อาจจะช่วยให้สามารถรักษาระดับราคาสินค้าในตอนนี้ไว้ได้ แต่หากปล่อยให้ราคาน้ำมันดีเซลเกิน 30 บาทต่อลิตร เชื่อว่าราคาสินค้าก็คงจะปรับขึ้นทันทีอย่างน้อย 5 - 10 บาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์