กสทช. จี้ไทยคม สั่งฟันทีวีดาวเทียมโฆษณาเกินจริง 33 ช่อง

กสทช. จี้ไทยคม สั่งฟันทีวีดาวเทียมโฆษณาเกินจริง 33 ช่อง


กสทช. ส่งหนังสือบีบ บมจ.ไทยคม จัดการช่องทีวีดาวเทียม โฆษณาอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ เกินจริงถึง 33 ช่อง

            เมื่อวานนี้ (5 กุมภาพันธ์) น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า หลังจากได้รับข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พบว่า มีช่องรายการทีวีดาวเทียม 33 ช่อง ทำการเผยแพร่โฆษณาอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่มีลักษณะโอ้อวด เกินจริง และไม่ได้รับใบอนุญาตจาก อย. ซึ่งทาง อย. กำลังดำเนินคดีอยู่

            โดยในจำนวนนี้ มี 8 ช่องรายการที่ได้รับใบอนุญาตให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ (ช่องรายการ) จาก กสทช. ไปแล้ว ดังนี้

 ช่อง BOX Film
 ช่อง เบาใจ Channel
 ช่อง OHO Channel
 ช่อง KM Channel
 ช่อง Hit Station
 ช่อง Hit Square
 ช่อง 40-50 Channel
 ช่อง Monkol Channel
            ขณะเดียวกันมี 25 ช่องรายการ ที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่า เป็นช่องที่ได้ยื่นเอกสารมาแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาให้ใบอนุญาต หรือเป็นช่องที่ไม่ได้ยื่นเอกสารขอรับใบอนุญาตตามกำหนดเวลาที่ กสทช. กำหนดซึ่งจะทำให้มีความผิดฐานประกอบกิจการโดยไม่ได้รับใบอนุญาตเพิ่มขึ้นด้วย ได้แก่ ช่อง MV Hi, ช่อง MV Porjai, ช่อง Nice Channel, ช่อง MV Grand, ช่อง MV Gift, ช่อง MV MV5, ช่อง MV OK TV, ช่อง Chokdee TV, ช่อง MV Mystery, ช่อง MV TV 5, ช่อง Central Channel, ช่อง DooDee TV, ช่อง MV Variety, ช่อง BKK TV, ช่อง MV Variety, ช่อง Zbb Chanel, ช่อง P&P, ช่อง Health Plus, ช่อง เพลินใจ Channel, ช่อง MV Share, ช่อง TV POOL, ช่อง True Vision, ช่อง My TV, ช่อง Shop&Show และช่อง K station

            เบื้องต้น กสทช. จะทำหนังสือแจ้งให้ บมจ.ไทยคม ซึ่งเป็นผู้ให้เช่าช่องสัญญาณ เข้าไปดำเนินการกับช่องรายการที่ทำผิดกฎหมาย ตามภาระหน้าที่ของผู้ได้รับใบอนุญาตโครงข่าย ที่จะต้องดูแลการเผยแพร่ช่องรายการให้เป็นไปตามกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์