หนุ่มพิการบุกปาประทัดป่วนรัฐสภา

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'หนุ่มพิการ'บุกปาประทัดเรียกร้องความสนใจหน้ารัฐสภา หวังขอความเป็นธรรมกับ'นายกฯ'

 

               

5 ก.พ.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ได้เกิดเหตุขึ้นบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา โดยมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้งหลายครั้ง สร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรัฐสภา ต่อมาทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายวิทยา ลักษณะพาหุ อายุ 35 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ได้ปาประทัดชนิดลูกบอลลงที่พื้นถนนบริเวณป้ายรถเมล์ตรงข้ามหน้ารัฐสภา จำนวน 6 ลูก และยังพบประทัดลูกบอลที่เหลือในตัวอีก 1 ถุงใหญ่

               

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายวิทยา ให้เหตุผลว่า ต้องการเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และสภาผู้แทนราษฎร สืบเนื่องจากตนเองถูกทำร้ายร่างกายจนพิการ เดินไม่ได้ แต่ปรากฏว่า ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้งคดีแพ่งและอาญา ตนเห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านคดี และยังส่งผลต่อครอบครัวตกอยู่ในสภาพยากลำบาก เพราะตนเองเป็นหัวหน้าครอบครัว ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้มีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ และขอรับเงินชดเชยเยียวยาจากรัฐ ซึ่งเบื้องต้นมี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ และในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทยออกมารับเรื่องด้วยตัวเอง

               

จากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต ได้เดินทางมารับตัว นายวิทยา เพื่อนำไปสอบสวนว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดในข้อหาใด เนื่องจากขณะก่อเหตุอยู่ในช่วงประชุมร่วมรัฐสภาและเกิดขึ้นก่อนหน้าที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาประชุมรัฐสภาในเวลาไม่นาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์