ขุดเจอตะเคียนยักษ์กลางหนองน้ำบ้านเชียงแล

ขุดเจอตะเคียนยักษ์กลางหนองน้ำบ้านเชียงแล


ชาวบ้านเชียงแล จ.น่าน ฮือฮา ขุดเจอไม้ตะเคียนยักษ์อายุกว่า 300 ปี กลางหนองน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน เผยคนงานที่มานอนเฝ้ารถแบ็คโฮริมหนองน้ำฝันประหลาดติดต่อกัน 3 คืน ว่ามีหญิงสาวลงมาเล่นน้ำบริเวณจุดที่ขุดพบ เชื่อเป็นอิทธิฤทธิ์เจ้าแม่ตะเคียนมาดลใจ

วันนี้ (5 ก.พ.) นายแหลมทอง สุทธไชย  นายก อบต.ริม อ.ท่าวังผา จ.น่าน นายหวล ถุงเสน กำนัน ต.ริม นายเกษม เชียงหนุ้น  ผู้ใหญ่บ้านเชียงแล หมู่ 6 พร้อมด้วยชาวบ้านเชียงแล  หมู่ 4 และ หมู่ 6 นับร้อยคน  ต่างพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้สักการะต้นตะเคียนโบราณขนาดใหญ่ ความยาว 23.60 เมตร และหน้ากว้าง 3.10 เมตร ที่คนงานขุดขึ้นมาจากได้ใต้หนองน้ำสาธารณะ หมู่บ้านเชียงแล หมู่ 4 ต.ริม

นายหวล ถุงเสน  กำนันตำบลริม  เปิดเผยว่า  คนงานที่มานอนเฝ้ารถแบ็คโฮที่ใช้ในการขุดลอกหนองน้ำเพื่อป้องกันภัยแล้ง  ได้ฝันประหลาดติดต่อกันมา 3 คืน ว่ามีผู้หญิงลงมาเล่นน้ำ ตรงจุดที่ขุดพบท่อนไม้โบราณ กระทั่งวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา  คนงานได้ขุดหน้าดินออก และพบว่ามีท่อนไม้ฝังอยู่จริงๆ  จึงพยายามช่วยกันขุดหน้าดินออกไปเรื่อยๆ  ก็พบว่าเป็นท่อนไม้ใหญ่ กระทั่งวันนี้ ได้ใช้รถแบ็คโฮ 2 คัน ช่วยกันดึงท่อนไม้ขึ้นมา เบื้องต้นคาดว่าเป็นไม้ตะเคียน อายุมากกว่า 300 ปี ทั้งนี้ชาวบ้านพากันเชื่อว่าเป็นอิทธิฤทธิ์ของเจ้าแม่ตะเคียนมาดลใจให้ขุดพบ จึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียน และขนมมากราบไหว้บูชา

ทางด้าน นายแหลมทอง สุทธไชย  นายก อบต.ริม  กล่าวว่า  ได้เตรียมประชุมหารือกับกำนัน ตำบลริม   และผู้ใหญ่บ้านเชียงแล  พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้าน  เพื่อเตรียมปรับพื้นที่และสร้างศาลาขนาดใหญ่ เตรียมจัดทำพิธีใหญ่ขอขมาและอัญเชิญไม้โบราณไปไว้ยังวัดเชียงแล  สำหรับให้เป็นสิริมงคลประจำหมู่บ้านด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์