ไฟไหม้ชุมชนหาดใหญ่ห่างโรงพัก 500 เมตร วอด 6 คูหา ชาวบ้านหนีตายช็อกสลบ

ไฟไหม้ชุมชนหาดใหญ่ห่างโรงพัก 500 เมตร วอด 6 คูหา ชาวบ้านหนีตายช็อกสลบ


ไฟไหม้ชุมชนหาดใหญ่ห่างโรงพัก 500 เมตร วอด 6 คูหา ชาวบ้านหนีตายช็อกสลบ

 เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.อดิเรก บือราเฮง ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุเหตุเพลิงไหม้ อาคารบ้านพักอาศัยย่านชุมชนโชคสมาน ถนนโชคสมาน 5 ซอย 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อยู่ห่างจาก สภ.หาดใหญ่ไปประมาณ 500 เมตร จึงได้ประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการระงับเหตุ พร้อมเข้าไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้อยู่ติดกับเอ็มเอสแมนชั่น ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านแตกตื่นขนข้าวของกันอย่างโกลาหล ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงประมาณสิบคัน เข้าทำการระงับเพลิง โดยมีนายไพร พัฒโน นายเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อทำการอำนวยการดับเพลิงด้วยต้นเอง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถระงับเพลิงไหม้ดังกล่าวได้

 จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า เพลิงที่ลุกไหม้บ้านพักอาศัยของชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวน 6 คูหา คือ บ้านเลขที่ 7,9,24,26,28 และ 30 ได้รับความเสียหายทั้งหลัง แต่ไม่พบผู้เสียชีวิต มีเพียงผู้พักอาศัยรายหนึ่งได้ตกใจในเหตุการณ์ทำให้เป็นลมหมดสติไป ทางญาติได้ช่วยกันปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น


 สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเชื่อว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์