สั่งเด้ง รองสารวัตร สภ.สะเดา-สงขลา ลักลอบขนงาช้าง

สั่งเด้ง รองสารวัตร สภ.สะเดา-สงขลา ลักลอบขนงาช้าง


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งให้ ร.ต.อ สมควร บัวไสว รองสารวัตรสืบสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา ที่ก่อเหตุลักลอบขนงาช้าง ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทั้งทางวินัยและอาญา
 
          
ความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ สมควร บัวไสว อายุ 46 ปี รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา ถูกตำรวจ สภ.เมืองชุมพร จับกุม เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ขณะลักลอบขนงาช้างจำนวน 10 คู่ รวม 20 กิ่ง มากับรถตู้ของตำรวจ ทะเบียน ฮภ 1050 กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณด่านตรวจบ้านพละ ถนนเพชรเกษม อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เพื่อนำงาช้างที่ลักลอบนำเข้าจากชายแดนไทย-มาเลเซีย ไปส่งให้นายทุนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 
 

           ล่าสุด เมื่อวานนี้ (3 กุมภาพันธ์) พ.ต.อ.ไผ่พนา เพ็ชรเย็น ผู้กำกับการ สภ.สะเดา เปิดเผยว่า ได้ทำเรื่องส่งไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรสงขลา เพื่อสั่งให้ ร.ต.อ.สมควร ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว ทั้งนี้ ร.ต.อ.สมควร เพิ่งย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งสารวัตรสืบสวนสอบสวน ได้เพียง 1 เดือน ส่วนรถตู้ที่ใช้ขนงาช้างเป็นรถของ สภ.สะเดา สำหรับใช้ลำเลียงเจ้าหน้าที่ออกไปปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยในวันเกิดเหตุ ร.ต.อ.สมควร ได้ขับรถคันดังกล่าวออกไป กระทั่งถูกจับกุมที่จังหวัดชุมพร ขณะลักลอบขนงาช้าง
               
           
ด้าน พล.ต.ท พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผบช.ภ.9 เปิดเผยว่า การที่ให้ ร.ต.อ.สมควร ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากพบหลักฐานชัดเจน ส่วนมีใครร่วมขบวนการหรือไม่นั้น จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ร.ต.อ สมควร ลงมือเพียงคนเดียว และเพิ่งรับจ้างทำเป็นครั้งแรก
 

           สำหรับรถตู้ที่นำไปใช้นั้น ร.ต.อ.สมควร ยอมรับว่าเป็นรถของทางราชการจริง ปกติกุญแจรถตู้จะเก็บแขวนไว้ที่ สภ.สะเดา แต่ในวันเกิดเหตุ ร.ต.อ สมควร ได้มาหยิบกุญแจรถออกไปโดย โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าจะขับไปทำธุระ ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อขยายผลว่า มีใครร่วมขบวนการด้วยหรือไม่ หากพบว่ายังมีเจ้าหน้าที่คนใดเข้าไปเกี่ยวข้องหรือพัวพันกับคดีนี้อีก ก็จะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาดทั้งทางวินัยและอาญา โดยไม่มีการละเว้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์