“มาร์ค”โต้รับเหมาทิ้งโรงพัก ซัดบริหารสัญญาพลาด

“มาร์ค”โต้รับเหมาทิ้งโรงพัก ซัดบริหารสัญญาพลาด

“มาร์ค”ยันผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างโรงพักมาจากการบริหารสัญญา ในความรับผิดชอบของ ผบ.ตร.ยอมรับ “สุเทพ” ชี้แจงน้อยไปและเตรียมขยับเปิดเผยข้อมูลตอบโต้แล้ว



เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (ส.ต.ง.) ตรวจสอบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จากกรณีการก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศว่า ที่ผ่านมานายสุเทพ มีโอกาสชี้แจงน้อย แต่ตอนนี้นายสุเทพ พร้อมจะชี้แจงแล้ว โดยเตรียมข้อมูลไว้หมดแล้ว ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ค.ร.ม.เป็นผู้อนุมัติงบประมาณ ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยังยอมรับว่า มีความจำเป็นเพราะเป็นโครงการที่ดี ส่วนรายละเอียดเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างนั้น มีลำดับอำนาจหน้าที่อยู่ ซึ่งนายสุเทพ ก็อนุมัติ ตามที่หน่วยงานเสนอทุกครั้ง และสิ่งที่หน่วยงานขอมาไม่ได้มีอะไรที่ผิดปกติต่อระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง และถ้าดูจากตัวเลขการประมูล ก็ไม่ได้มีการฮั้วเพราะเสนอราคาต่ำกว่ากันเยอะ
 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาการทิ้งงานก็เป็นเรื่องการบริหารสัญญา ถ้าหากมีผู้ประมูลแล้วทำไม่ได้

เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่ต้องบริหารสัญญาว่า จะแก้ไขอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในอำนาจของ ผบ.ตร. โดยผ่านมาหลาย ผบ.ตร.แล้วใน 2 รัฐบาล ดังนั้น จึงไม่ใช่อำนาจของรองนายกฯ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าเจ้าหน้าที่มีความผิด เพราะต้องไปดูว่า ถ้าผู้ประมูลทำไม่ได้แล้ว จะต้องดำเนินการอย่างไร แต่ที่มีการโยงมาถึงตัวนายสุเทพ เห็นชัดเจนว่าหลายเรื่องที่ดีเอสไอกำลังดำเนินการอยู่ก็พยายามที่จะโยงมาให้ถึงพวกตนทั้งนั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์