สังเวชข้อสอบโอเน็ตเด็ก ม.3 โวยลั่นผ่านทวิตเตอร์

สังเวชข้อสอบโอเน็ตเด็ก ม.3 โวยลั่นผ่านทวิตเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ในรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่ิอง 3

ได้มีนักเรียนชั้น ม.3 ร้องเรียนเรื่องการสอบ "โอเน็ตวัดความรู้ระดับประเทศ"ผ่านในรายการา ในการสอบโอเน็ตวัดความรู้ระดับประเทศ ที่จัดขึ้นในวันที่ 2-3 ก.พ.56 เกิดปัญหาเกี่ยวกับข้อสอบโอเน็ตวิชาภาษาไทย ชุดที่เป็นเลขคู่ ได้แก่ชุด 2, 4, 6 โดยโจทย์คำถามข้อที่ 51 และ 52 ข้อละ 10 คะแนน เป็นโจทย์คำตอบแบบเลือกตอบ 10 ตัวเลือก แต่ชุดข้อสอบเลขคู่ดังกล่าว กลับมีตัวเลือกให้ตอบเพียง 4 ตัวเลือกเท่านั้น

เมื่อนักเรียนชั้น ม.3 แจ้งผู้คุมสอบว่า โจทย์คำตอบกับคำถามมันไม่สัมพันธ์กัน แล้วควรแก้ปัญหาอย่างไร
 
ผู้คุมสอบขอเวลาสอบถามทางสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) จากนั้นก็เดินมาบอกว่า ทาง สทศ. ได้ให้นักเรียนเป็นผู้ตัดสินใจเอาเองในเบื้องต้น โดยหลังจากการสอบ นักเรียนชั้น ม.3 ที่ได้ชุดข้อสอบเลขคู่ ก็ได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พร้อมวอนให้ทาง สทศ. ออกมาอธิบายและชี้แจงในเรื่องนี้ เพราะสอบโอเน็ตเป็นการสอบที่สำคัญต่อนักเรียนทุกคน

ด้านกระทรวงศึกษาธิการ ยอมรับ สทศ. ออกข้อสอบ O-Net ม.3 ไม่ตรงกับกระดาษคำตอบ สั่งตั้ง คกก.สอบ มีทาง คือ ยกคะแนนให้ หรือ ตัดข้อสอบทิ้ง

ส่วนในทวิตเตอร์มีกระแสข่าวว่า ใครได้ข้อสอบภาษาไทยชุด 200 400 600 ได้คะแนนฟรี 20 คะแนน เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของคนตีพิมพ์และคนออกข้อสอบ มีบางคนบอกว่าครูโทรไปถามมาแล้วฟรีแน่นอน ซึ่งนักเรียนที่ไม่ได้ทำข้อสอบชุดที่มีปัญหาต่างโวย "ไม่ยุติธรรม"

ตัวอย่างที่ นกเรียน ม.3 ทวิตเตอร์ เกี่ยวข้อสอบโอเน็ต อาทิ อีกกี่ปี นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมีอายุ 60 ปี ประเด็นคือไม่มีว่านายกรัฐมนตรีอายุเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังเรื่องเพลงแรงเงาและร่มสีเทา รวมทั้ง น้องนก ในวิชาภาษาไทย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์