สาวไทย-สามีต่างชาติร้องนกแอร์ช่วย! ตกหลุมอากาศแรง กระดูกสันหลังเคลื่อน

สาวไทย-สามีต่างชาติร้องนกแอร์ช่วย! ตกหลุมอากาศแรง กระดูกสันหลังเคลื่อน


เมื่อ เวลา 10.00.น วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่โรงพยาบาลวิภาวดี ห้อง เลขที่ 3611 ชั้น 16 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ จาก น.ส.เพ็ญพิชาญ เรนุมาร อายุ 35 ปี ที่ได้รับเจ็บ หลังจากเกิดอุบัติเหตุบนเครื่องบิน สายการบินนกแอร์ โดยทำให้หมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อนจนไม่สามารถที่จะช่วยตัวเองได้ และกลัวว่าตัวเองจะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากสายการบิน

น.ส.เพ็ญพิชาญ เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าว ขณะนอนพักรักษาตัวอยู่บนเตียงผู้ป่วย มีการให้น้ำเกลือที่บริเวณแขนซ้าย โดย มี นายเรมัน แฮนซัน สามี อยู่เคียงข้าง ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 20.00 น. โดย ตนเองพร้อมด้วย สามีเดินทางกลับจากจังหวัดพิษณุโลก ด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน ดีดี-8421 บินจากจังหวัดพิษณุโลก  เมื่อเวลา 20.00 น. มีกำหนดถึงปลายทางที่สนามบินดอนเมือง 21.10 น.


น.ส.เพ็ญพิชาญ เล่าว่า เมื่อเครื่องบินบินขึ้น จากสนามบินจ.พิษณุโลก ได้ประมาณ 20 นาที ได้มีประกาศ จากเครื่องว่า ให้ผู้โดยสาร ทำการรัดเข็มนิรภัย เนื่องจาก ขณะอากาศบริเวณด้านนอก แปรป่วน และสักพักเครื่องบินได้ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรงถึงขนาดเครื่องเอียง และมีการกระแทกอย่างแรงหลายครั้ง จนกระทั่งถึงสนามบินดอนเมือง ตนเองมีอาการเจ็บที่สันหลัง จนไม่สามารถเดินได้ จนต้องช่วยกันพยุงลงจากเครื่อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของสายบิน จะเรียกหมอ และนำตัวขึ้นรถเข็น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาวดีในเวลาเที่ยงคืน


"เมื่อถึงที่ รพ. ทาง แพทย์ได้ทำ การเอ็กซ์เรย์และพบว่า หมอนรองกระดูกเคลื่อน และห้ามขยับตัว ซึ่งตนเองพยายามที่จะลุกขึ้นช่วยตัวเองแต่ไม่สามารถ ทำได้ เนื่องจากมีอาการปวดอย่างรุนแรง ซึ่งขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยแพทย์ไม่อนุญาตให้ลุกออกจากเตียง"น.ส.เพ็ญพิชาญกล่าว


น.ส.เพ็ญพิชาญเผยต่อว่า ต่อมาได้มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาหาตนเอง แต่ไม่แจ้งชื่อ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ของสายการบินนกแอร์ ถามว่าจะออกจากรพ.ได้เมื่อไหร่ ตนเองตอบว่า ยังไม่ทราบเนื่องจาก ทางแพทย์ ไม่อนุญาตให้ออก เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อการรักษา ซึ่งผู้ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้บอกต่อว่าค่ารักษาพยาบาลและค่า ห้องพักรักษาตัว ทางนกแอร์รับผิดชอบเพียงแค่ 3, 000 บาท ต่อคืนเท่านั้น ซึ่งจากการตรวจสอบของตนเอง พบว่า ห้องที่นอนพักรักษาตัว มี ราคาค่าห้องคืนละ 4,800 บาท ยังไม่รวมค่ารักษาพยาบาล


"ผู้ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่นกแอร์ ยังขอให้รีบออกจากรพ.ทั้งที่ดิฉันยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ประกอบกับวีซ่าของสามีใกล้จะหมดในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ และอยาก ให้ทางสื่อมวลชน ช่วยเหลือเรื่องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ สายการบินนกแอร์ ที่ต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่ดิฉัน และสามี ไม่ได้เป็นคนก่อ"น.ส.เพ็ญพิชาญ กล่าว

และว่า   ได้พยายามติดต่อเจ้าหน้าสายการบิน นกแอร์ ซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกว่า ทาง ผู้บริหารกำลัง ปรึกษาหารือกันอยู่ และตนไม่ทราบว่า ทางผู้บริหาร รับทราบเรื่องนี้หรือไม่ อยากให้ผู้สื่อข่าวช่วยเป็นสื่อกลาง ในการติดต่อ กับสายการบินนกแอร์ ในเรื่องความช่วยเหลือ   ขณะเดียวกัน นายเรมัน แฮนซัน สามี วีซ่าจะขาด ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ ด้วย ซึ่งสามีก็เป็นห่วงตนเอง เพราะอยู่ ที่รพ.ซึ่งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ สามีจะเดินทางไปพบกับตำรวจท่องเที่ยว เพื่อทำเรื่องขอวีซ่าอยู่ประเทศไทยต่อ




ต่อมาเวลาประมาณ 17.45 น. ทางผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนของนกแอร์  โดยมีนายสมศักดิ์ ดวงบุปผา เจ้าหน้าที่ของนกแอร์ เป็นผู้รับสาย แจ้งว่า จะเร่งตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นให้ โดยขอตรวจสอบรายละเอียดการเดินทางของผู้โดยสารทั้งสองที่ได้รับอุบัติเหตุ เพื่อทำรายงานไปยังหน่วยงานฝ่ายที่รับผิดชอบดำเนินการ และตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่นกแอร์ติดต่อไปเจรจากับผู้โดยสารที่ได้รับ อุบัติเหตุอย่างไร โดยเบื้องต้นทางนกแอร์ได้ทำประกันอุบัติเหตุเพิ่มไว้ และจะรีบติดต่อไปยังผู้โดยสารทั้งสอง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์