ทวิตเตอร์ถูกแฮคเกอร์เจาะระบบ กระทบผู้ใช้ 250,000 ราย

ทวิตเตอร์ถูกแฮคเกอร์เจาะระบบ กระทบผู้ใช้ 250,000 ราย


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ราว 250,000 ราย ถูกแฮคเกอร์เจาะข้อมูลในบัญชีส่วนตัววานนี้ (2 ก.พ.)
      

นายบ๊อบ ลอร์ด ผู้อำนวยการด้านความปลอดภัยข้อมูลของทวิตเตอร์เปิดเผยในบล็อกส่วนตัวว่า มีผู้ใช้กว่า 250,000 รายถูกโจรกรรมพาสเวิร์ด รวมถึงยูเซอร์เนม อีเมล์ และข้อมูลอื่นๆ ทำให้ไม่สามารถใช้พาสเวิร์ดเดิมได้ โดยทวิตเตอร์ได้ส่งอีเมล์แจ้งแล้ว  และเชื่อว่าการโจมตีครั้งนี้ไม่ใช่การทำงานของมือสมัครเล่น ไม่เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงแห่งเดียว อีกทั้งมีความคล้ายคลึงจากการโจมตีครั้งล่าสุดที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ และวอลสตรีท เจอร์นัล
      

เขายังอ้างถึงการโจมตีข้อมูลระดับสูง ซึ่งมีเป้าหมายเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีและสื่อของสหรัฐฯ ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น พร้อมกับยืนยันว่าทวิตเตอร์ตรวจพบความพยายามในการเจาะเครือข่ายข้อมูลของ ทางบริษัทในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายครั้ง โดยครั้งหนึ่งสามารถตรวจสอบและยับยั้งได้ทัน
      

นายลอร์ดไม่ได้เปิดเผยว่าใครหรือกลุ่มใดเป็นผู้เจาะระบบ แต่เสริมว่า แฮคเกอร์มีความเชี่ยวชาญอย่างยิ่ง และเชื่อว่าอีกหลายบริษัทและองค์กรก็ถูกโจมตีในลักษณะเดียวกันนี้เช่นกัน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมทวิตเตอร์จึงยอมประกาศการโดนโจมตีครั้งนี้ให้สาธารณะ ได้รับทราบ และหวังว่ารัฐบาลกลางจะนำกฎหมายมาใช้ลงโทษบุคคลเหล่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต


ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ และวอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานในสัปดาห์นี้เช่นกันว่า ถูกแฮคเกอร์ชาวจีนโจมตีระบบคอมพิวเตอร์ หลังนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับจีน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์