ธุรกิจเช่าแฟนในจีนบูมสุด หมวยควงโชว์รับตรุษจีน

ธุรกิจเช่าแฟนในจีนบูมสุด หมวยควงโชว์รับตรุษจีน


ธุรกิจให้หญิงสาวเช่าแฟนหนุ่มเพื่อควงกลับเยี่ยมพ่อแม่ช่วงตรุษจีนปีนี้บูมหนัก หลังสังคมเปลี่ยนทำให้หาคู่ยาก


         
เอเอฟพีรายงานว่า ธุรกิจให้บริการเช่าชายหนุ่มเพื่อแสดงเป็นคู่รักสมมติที่คบหากันอยู่พร้อมให้ฝ่ายหญิงพากลับไปเยี่ยมพ่อแม่ตามประเพณี ในช่วงเทศกาลตรุษจีนซึ่งตรงกับวันที่10 ก.พ. กำลังได้รับความนิยมจากหญิงโสดชาวจีนทั่วประทศ โดยสังเกตได้จากภาพโฆษณาบนเว็บไซต์หลายแห่งของจีน
         
เม่งกวงหยง ผู้ให้บริการจัดหาแฟนหนุ่มในกรุงปักกิ่งอธิบายถึงที่มาของความนิยมว่า แม้หนุ่มสาวชาวจีนต้องการกลับบ้านในช่วงเทศกาลตรุษจีน แต่หลายคนที่ยังไม่สามารถหาคนรู้ใจที่ดี และเป็นที่ยอมรับของพ่อแม่กลับลำบากใจที่จะกลับ เพราะเกรงจะทำให้บุพการีผิดหวัง กระทั่งต้องถูกบ่นหรือเอ็ด รวมถึงแสดงความเป็นห่วงด้วยการเตรียมเป็นธุระจัดหาคู่มาให้ ทั้งๆ ที่ลูกไม่รู้จัก
         
สำหรับรูปแบบและค่าบริการเช่าแฟนหนุ่มจะเริ่มตั้งแต่ การพูดคุยในอัตราชั่วโมงละ 30 หยวน (ราว 150 บาท) นัดทานอาหารคิดชั่วโมงละ 50 หยวน (ราว 250 บาท) โดยผู้เช่าจะต้องจ่ายค่าอาหารให้ด้วย ขณะที่ถ้าเช่าแบบเหมาทั้งวันคิดที่ 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท) โดยในตัวเลือกดังกล่าวจะรวมถึงการพูดคุยกับพ่อแม่ด้วย
         
ขณะที่ การจับมือ โอบกอด และจูบ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกของการให้บริการด้วยเช่นกัน โดยเว็บไซต์แห่งหนึ่งกำหนดค่าบริการไว้ที่ 10 20 ไปจนถึง 500 หยวน (ราว 2,500 บาท) ต่อการแสดงบทรักหวานซึ้งตามลำดับ
         
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ระบุว่า ปรากฏการณ์ให้บริการเช่าแฟนหนุ่มมีขึ้นท่ามกลางภาวะเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและสังคมจีนที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว จนทำให้การหาคู่ชีวิตเป็นเรื่องยากลำบากมากขึ้น ขณะที่ค่านิยมดั้งเดิมของพ่อแม่ชาวจีนยังคงคาดหวังให้ลูก โดยเฉพาะลูกสาวหาคู่ชีวิตที่ดีและเหมาะสม
         
วันเดียวกัน หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์ รายงานว่าการเลี้ยงฉลองเทศกาลตรุษจีนปีนี้ของบรรดาเจ้าหน้าที่รัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ รวมไปถึงบริษัทเอกชนหลายแห่งอาจไม่คึกคัก และใหญ่โตหรูหราเหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมา เนื่องจากสีจิ้นผิงว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของจีน หันมาเข้มงวดกับการจัดงานเลี้ยงฟุ่มเฟือย ขณะที่อีกเหตุผลหนึ่งมาจากการที่จีนกำลังเผชิญภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจทำให้ต้องตัดลดงบในการจัดเลี้ยงลง

   


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์