สลด! รถตู้ขนผู้สูงอายุทำบุญ พุ่งชนท้าย10ล้อ ตาย7เจ็บ3 ที่โคราช

สลด! รถตู้ขนผู้สูงอายุทำบุญ พุ่งชนท้าย10ล้อ ตาย7เจ็บ3 ที่โคราช


เมื่อเวลา 04.57 น. วันที่  2 กุมภาพันธ์   ร.ต.ท.เกรียงศักดิ์  ไชยสาร  ร้อยเวร สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนท้ายรถสิบล้อบรรทุกน้ำตาลสดที่บริเวณถนน สายสีคิ้ว-โชคชัย บ้านหนองไผ่ หมูที่ 13 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต รวม 7 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บรรพต  มุ่งขอบกลาง ผกก.สภ.โชคชัย ทราบและรีบรุดไปที่เกิดเหตุ  พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศลฮุก 31 และหน่วยกู้ชีพ รพ.โชคชัย 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ฮ้อ โตโยต้า สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ฮบ 3790 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับและเก้าอี้นั่งหลุดออกมาจากตัวรถจำนวน  2 แถว  ในที่เกิดเหตุยังพบผู้เสียชีวิตทั้งกระเด็นออกจากตัวรถและติดคาซากรถตู้รวม 6 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน  เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.โชคชัย ห่างกันเพียง20 เมตร พบรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 80-3575 สุรินทร์  ซึ่งบรรทุกน้ำตาลสดมาเต็มคันรถ สภาพด้านท้ายรถมีรอยถูกรถตู้พุ่งชนเสียหายเล็กน้อย  โดยมีนายวิชัย  กรกระโทก อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 19 ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา คนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่


จากการสอบสวน นางพิริยา อินทรวณิช อายุ 61 ปี ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถตู้คันเกิดเหตุซึ่งรอดชีวิตแต่ได้รับบาดเจ็บนอนพัก รักษาตัวอยู่ รพ.โชคชัย เล่าเหตุการณ์ว่า  ตนเองและนักแสวงบุญทั้งหมดรวม 10 คน เดินทางมาจากจ.นครปฐม เพื่อจะไปทำบุญที่อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  โดยมีนายสิทธิพร  สถานสถิตย์  เป็นคนขับ เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุขณะนั้นตนนอนหลับจึงไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นตื่น ตกใจเมื่อรถพุ่งชนท้ายรถสิบล้ออย่างจังเสียงดังสนั่นหวั่นไหวตนเองก็กระเด็น กระแทกไปด้านหน้า มารู้ตัวอีกทีก็เห็นเจ้าหน้าที่นำร่างตนเองออกมาจากตัวรถและนำส่ง รพ.แล้ว


ด้านนายวิชัย  กรกระโทก คนขับรถบรรทุกสิบล้อของบริษัทสุรินทร์แสงทรัพย์ให้การว่าตนเองขับรถบรรทุก น้ำตาลสดมาจากกรุงเทพฯเพื่อจะส่งที่จ.สุรินทร์ และในช่วงก่อนเกิดเหตุตนเองได้จอดรถนอนพักอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นเวลาประมาณเกือบตีห้า ได้ตื่นแล้วขับรถออกมาได้ประมาณ 5 นาที  ก็ได้ยินเสียงรถชนบริเวณด้านหลังจึงจอดรถและลงไปพบว่ามีรถตู้พุ่งชนท้ายรถ ที่ตนเองขับจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและพยายามเข้าให้การช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บและรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด


จากเหตุการณ์ดังกล่าวตำรวจสันนิษฐานว่า  นายสิทธิพรฯคนขับรถตู้อาจจะหลับในหรืออาจจะมองไม่เห็นรถสิบล้อที่วิ่งอยู่ ด้านหน้าจึงได้พุ่งชนอย่างจังเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จำนวนมากดังกล่าว


สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายสิทธิพร  สถานสถิตย์   คนขับรถตู้ อายุ 61 ปี
อยู่บ้านเลขที่ 39/318 ต.สนามชัย อ.เมืองฯจ.นครปฐม  ,นางบรรจง  จันจิรา อายุ 60 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 65 ต.สนามชัย อ.เมืองฯ จ.นครปฐม ,นางยุพา  เหล่าอวยพร อายุ 63 ปี ไม่ทราบที่อยู่,นางชวนพิศ  เสริมศิลป์ อายุ 69 ปี ไม่ทราบที่อยู่,และหญิงไม่ทราบ-นามสกุลและที่อยู่อายุระหว่าง 60-69 ปี อีก 3 คน   ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ได้แก่ นางสีแร่ ใจหวัง อายุ 63 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 251/123 หมู่ 2 ต.สนามชัย อ.เมืองฯ จ.นครปฐม,นางมะลิวัลย์ พวงสุวรรณ  อายุ 65 ปี ทั้งสองคนส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา และนางพิริยา อินทรวณิช อายุ 60 ปี รักษาตัวอยู่ที่ รพ.โชคชัย จ.นครราชสีมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์