สื่อนอกเผย ไทยเป็นประเทศอันตรายที่สุดสำหรับชาวออสซี่

สื่อนอกเผย ไทยเป็นประเทศอันตรายที่สุดสำหรับชาวออสซี่


สื่อออสเตรเลียชี้ ประเทศไทยเป็นจุดหมายในการเดินทางที่อันตรายมากที่สุด เหตุมีชาวออสเตรเลียเสียชีวิตในประเทศไทยมากที่สุดในแต่ละปี เฉลี่ย 4 วัน ต่อ 1 ราย

            เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 เว็บไซต์เฮราลด์ ซัน ได้ระบุว่า ประเทศไทยนั้นเป็นจุดมุ่งหมายในการท่องเที่ยวที่อันตรายที่สุดสำหรับชาวออสเตรเลีย เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีชาวออสเตรเลียเข้ามาเสียชีวิตมากที่สุดถึง 100 คน ซึ่งนับเป็น 1 ใน 8 จากตัวเลขผู้เสียชีวิตชาวออสเตรเลียในต่างแดน จำนวน 791 ราย ขณะที่กรีซ มียอดผู้เสียชีวิตมากที่สุดเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 58 ราย

            โดย ไซมอน เมอร์ริฟิลด์ โฆษกประจำกระทรวงต่างประเทศ เผยว่า โดยเฉลี่ยจะมีชาวออสเตรเลียที่เสียชีวิตในประเทศไทยถึง 4 วันต่อคน ส่วนมากจะเสียชีวิตด้วยสาเหตุธรรมชาติ เช่น จากอาการป่วยหรืออายุที่มาก แต่ก็ยังมีชาวออสเตรเลียจำนวนมากที่ต้องจบชีวิตในไทยจากอุบัติเหตุ ซึ่งจริง ๆ เป็นสิ่งที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ นอกจากนี้ กงสุลยังต้องให้ช่วยเหลือชาวออสเตรเลียอีกนับร้อยที่ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือเข้ามาเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นกรณีถูกทำร้ายร่างกาย ถูกจับ ถูกปล้น ถูกล่วงละเมิดทางเพศ หรือแม้แต่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจากงานฟูลมูนปาร์ตี้

            นอกจากนี้ ไซมอน ยังได้เผยว่า ในบรรดาคดีที่ได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือเข้ามานั้น มักจะมีเหตุที่เกี่ยวข้องกับมอเตอร์ไซค์และสกีเช่า เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นประจำ โดยมีรายงานหลายฉบับที่เกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือชาวออสเตรเลียที่ถูกร้านเช่าสกีเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะถูกใช้กำลังเข้าข่มขู่หากไม่ยอมจ่ายค่าเสียหาย และผู้ประกอบการก็ไม่ยอมคืนพาสปอร์ตให้นักท่องเที่ยวจนกว่าจะจ่ายค่าเสียหายจนครบจำนวน

            รายงานระบุด้วยว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ประจำกงสุลออสเตรเลียในกรุงเทพฯ จะต้องจัดการกับรายงานกว่า 200 ฉบับที่ได้รับมา ในแต่ละปีพวกเขาก็ยังต้องให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวกว่า 100 ครอบครัวที่โศกเศร้าจากการที่ญาติพี่น้องได้เสียชีวิตในประเทศไทย

            ทั้งนี้ เซบาสเตียน เอริค ฟอล์กเนอร์ วัย 21 ปี ชาวเมลเบิร์น เป็นชาวออสเตรเลียคนแรกที่เสียชีวิตในประเทศไทยในปีนี้ หลังจากที่เขาตกลงมาจากระเบียงห้องพักของภูเก็ต ในช่วงวันปีใหม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์