สนธยายันจับพ่อไร้นัยยะการเมือง

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'สนธยา' ยิ้มออก ยันจับ 'กำนันเป๊าะ' ไร้นัยยะทางการเมือง ด้าน 'อดีตสส.ชลบุรี' ชี้กระทบ 'พลังชล' ขณะที่ 'ลูก-เมีย' ลงทะเบียนขอเข้าเยี่ยม

 

                

จากกรณีหน่วยคอมมานโด กองบังคับการปราบปราม บุกจับเจ้าพ่อภาคตะวันออก “กำนันเป๊าะ” สมชาย  คุณปลื้ม  คาด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ ตามหมายจับศาลฎีกาคดีทุจริตขายที่ดินเขาไม้แก้ว ปี 2549 และคดีจ้างวานฆ่า “กำนันยูร” คนดังเกาะเสม็ด ปี 2555 จำคุกรวมกัน 2 คดีกว่า 30 ปี และได้ถูกควบคุมตัว ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และในเวลาต่อมา ก็ถูกส่งตัวไปยัง ทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจาก กำนันเป๊าะ เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ จึงต้องเรียกแพทย์มาวินิจฉัยอาการ นั้น


ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.45 น. นายสนธยา  คุณปลื้ม  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) บุตรชายคนโตของ กำนันเป๊าะ ยังคงเดินทางมาทำงานที่กระทรวงวัฒนธรรมตามปกติ ขณะลงจากรถตู้ สังเกตเห็นนายสนธยา มีใบหน้าแจ่มใสมากกว่าเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นก็ได้ขึ้นไปทำงานชั้น 23 ของตึกธนาลงกรณ์ โดยมีกำหนดการ ให้ นายต่อ เกรฟ นักแข่งรถ รองแชมป์LMP 2 ปี 2012 ชาวไทย และคณะผู้บริหารจากบริษัท ORECA ซึ่งเป็นธุรกิจด้านมอร์เตอร์สปอร์ต จากประเทศฝรั่งเศส หลังจากนั้นก็มี นายศุภชีพ ดิษเทศ นายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทยเข้าพบ


ต่อมา เวลา 10.50 น. นายสนธยา ลงลิฟท์จากชั้น 23 เพื่อมาประชุมจัดทำนโยบายและแผนงบประมาณกระทรวงวัฒนธรรมในปี 2557 ที่ ห้องประชุมชั้น 19 โดยมีผู้สื่อข่าวรอสัมภาษณ์หน้าลิฟท์ เมื่อประตูลิฟท์เปิดออก นายสนธยา ก็ได้กล่าวทักทายผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเปิดประเด็นถามว่า ทราบหรือไม่ว่า กำนันเป๊าะ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์แล้ว นายสนธยา กล่าวว่า ทราบตามข่าวตามที่สื่อมวลชนเสนอ เมื่อถามว่า อาการกำนันเป๊าะ ขณะนี้ เป็นอย่างไรบ้าง นายสนธยา ตอบว่า ก็อาการปกติอย่างที่เค้าเป็นอยู่ คนอายุ 76 ปีแล้ว

                

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การจับกุมกำนันเป๊าะ ครั้งนี้มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า คิดว่าไม่มีใครจะไปโยงทางการเมือง ไม่มีหรอก ไม่มีการพูดคุยประเด็นทางการเมืองทั้งนั้น เมื่อถามต่อว่า ได้คุยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์   ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือยัง นายสนธยา กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับใคร การเมืองไม่เกี่ยว เพราะเราเองไม่มีอะไร โดยในช่วงคำถามนี้ นายสนธยา เริ่มมีสีหน้าเคร่งเครียดมากขึ้น โดยผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จะเดินทางไปเยี่ยม กำนันเป๊าะ หรือไม่ นายสนธยา กลับหันมาตอบด้วยรอยยิ้มว่า ไปวันนี้เลยดีกว่า แต่ขอเข้าประชุมก่อน จากนั้นนายสนธยา ก็เดินเข้าห้องประชุมไปทันที
 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากจากคนใกล้ชิด นายสนธยา ว่า ตั้งแต่กำนันเป๊าะ ถูกจับกุมตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา นายสนธยา ก็ยังไม่ได้เดินทางไปเยี่ยมกำนันเป๊าะแต่อย่างใด เนื่องจากอยากให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย และนายสนธยา ก็ไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวมากเกินไป เพราะเกรงว่า อาจจะถูกนำไปโยงกับการเมือง แต่อย่างไรก็ตาม นายสนธยา ก็มีความเป็นห่วงพ่ออยู่แล้ว และมีคนรายงานอาการและสภาพความเป็นอยู่มาให้ทราบเป็นระยะๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์