“แบล็คเบอร์รี” เดิมพันอนาคตในตลาดสมาร์ทโฟนด้วย “บีบี 10”

“แบล็คเบอร์รี” เดิมพันอนาคตในตลาดสมาร์ทโฟนด้วย “บีบี 10”


สิ้นสุดการรอคอยอันยาวนาน เมื่อ "แบล็คเบอร์รี" เปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นในตระกูล “แบล็คเบอร์รี 10” พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่

วันนี้ ( 31 ม.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติแคเนเดียน “แบล็คเบอร์รี” เดิมพันอนาคตบริษัทด้วยการปล่อยไพ่ใบสุดท้าย เพื่อขอพื้นที่ส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนโลก ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่นในตระกูล “แบล็คเบอร์รี 10” และเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่


นายธอร์สเทน ไฮน์ส  ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) ของบริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น ( ริม ) กล่าวในงานแถลงเปิดตัวสินค้าใหม่ของบริษัท เมื่อวันพุธ ด้วยการประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น แบล็คเบอร์รี พร้อมกับทำการเผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของบริษัท ภายใต้ชื่อ แบล็คเบอร์รี 10 หรือ บีบี 10
 

ทั้งนี้ บีบี10 แบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อย คือ “แบล็คเบอร์รี ซี10” หรือ “บีบี ซี10” ที่มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 4.2 นิ้ว ยาว 5.1 นิ้ว หนัก 137 กรัม ซึ่งถือว่ายาวและหนักกว่าไอโฟน 5 ของแอปเปิ้ลเล็กน้อย ส่วนระบบกล้องดิจิตอลมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ของเครื่องที่ได้รับการชาร์จเต็มที่สามารถอยู่ได้นาน 10 ชั่วโมง และมีช่องเชื่อมต่อสายเอชดีเอ็มไอเข้ากับโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ และเครื่องฉายภาพต่างๆ


สำหรับของราคาจำหน่ายบีบี ซี 10 จะเริ่มต้นที่ 599 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 18,570 บาท ) แต่หากซื้อผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในสหรัฐ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 149 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 4,620 บาท ) พร้อมสัญญา 3 ปี เริ่มวางจำหน่ายแล้วในร้านค้าบางแห่ง ก่อนจะวางจำหน่ายแบบเต็มรูปแบบในสหรัฐช่วงกลางเดือนมี.ค. โดยมีอลิเซีย คีย์ส ศิลปินสาวชื่อดังระดับโลกชาวอเมริกันเป็นพรีเซนเตอร์


ส่วนสมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งในตระกูลบีบี 10 คือ“แบล็คเบอร์รี คิว10” หรือ“บีบี คิว 10” ด้วยหน้าจอขนาด 3.1 นิ้ว และแป้นพิมพ์ในแบบคิวเวอร์ตี ทั้งนี้ บีบี คิว10 จะใช้วัสดุชนิดเดียวกับบีบี ซี 10 ที่ผู้ผลิตยืนยันว่า มีความเบา และแข็งแรงทนทานกว่าวัสดุรุ่นก่อน รวมถึงจะใช้ระบบปฏิบัติการและกล้องถ่ายรูปแบบเดียวกัน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ และราคาของบีบี คิว 10
 

บรรดานักวิเคราะห์ในวงการเทคโนโลยีต่างมองว่า สมาร์ทโฟนในตระกูล บีบี 10 ทั้ง 2 รุ่นจะช่วยกู้วิกฤตให้แก่แบล็คเบอร์รีได้ แต่ยังเร็วไปที่จะกล่าวว่า แบล็คเบอร์รี จะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งสำคัญของซัมซุง และแอปเปิ้ลได้อีกครั้งหรือไม่ แม้หุ้นของแบล็คเบอร์รีจะเพิ่มขึ้นกว่า 68% เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว เนื่องจากความคาดหวังที่สูงมากในสินค้าตัวใหม่ แต่หุ้นของบริษัทกลับดิ่งลง 12% ก่อนหน้างานเปิดตัวเพียง 1 วัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์