ตะลึง!สุสานตุ๊กตาเสียกบาล ตกดึกขนหัวลุกเห็นสาวชุดไทยมาร่ายรำ

ตะลึง!สุสานตุ๊กตาเสียกบาล ตกดึกขนหัวลุกเห็นสาวชุดไทยมาร่ายรำ


ชวนขนหัวลุกพบสุสานตุ๊กตาเสียกบาลหลังบ้าน ตกดึกมีนางรำมาร่ายรำให้ดูและมีเด็กกุมารทองวิ่งเล่นจำนวนมาก


เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ ( 30 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุนทร แก้วสว่าง อายุ 71 ปี มีตำแหน่งเป็นประธานสภา องค์การบริหารส่วนตำบลในคลองบางปลากด แจ้งว่ามีบ้านเลขที่ 31 หมู่ 9 ซอยวัดคู่สร้าง ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แจ้งมาว่าขอให้ทาง อบต.ในคลองบางปลากด มาช่วยขนย้ายตุ๊กตาเสียกบาล จำนวนนับหมื่นตัวที่วางอยู่หลังบ้านออกไปไว้ทีวัดให้ด้วย เนื่องจากเจ้าของตุ๊กตาดังกล่าวได้เสียชีวิตไปแล้ว และรู้สึกหวาดกลัวเพราะเคยเห็นตุ๊กตานางรำชุดดังกล่าวขึ้นมาร่ายรำบนบ้าน และเห็นเด็กคล้ายกุมารทอง มาวิ่งเล่นบ่อยมาก หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงรีบไปตรวจสอบเรื่องชวนขนหัวลุกดังกล่าว
 

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านเลขที่ดังกล่าวปลูกอยู่ห่างจากถนนวัดคู่สร้าง - ประชาอุทิศ เดินทางเท้าเข้าไปประมาณ 40 เมตร พบปลูกเป็นบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูง อยู่ท่ามกลางป่าหญ้าและบ่อปลาหลังเดียวโดดๆ บรรยากาศเยือกเย็น และได้พบกับป้าจู ยังตรง อายุ 75 ปีน้องสาวเจ้าของบ้าน พาไปดูหลังบ้านที่มีลักษณะคล้ายสุสานรูปปั้นตุ๊กตาเสียกบาลที่ถูกวางไว้ในกล่องโฟมขนาด 40 x 40 เซ็นติเมตร อย่างเป็นระเบียบนับร้อยกล่องรวมแล้วเกือบหมื่นตัว มีทั้งรูปปั้นคล้ายกุมารทอง รูปปั้นนางรำ  พระบูชาที่ชำรุด รูปปั้นตายาย และรูปปั้นลักษณะอื่นๆอีกจำนวนมาก ดูแล้วเป็นที่น่าชวนขนหัวลุก นอกจากนี้ป้าจู ยังตรง ยังได้พาไปดูกระต๊อบของนายจิน มีฉลาด อายุ 90 ปี ที่อาศัยหลับนอนและเจ้าเป็นเจ้าของสุสานรูปปั้นตุ๊กตาดังกล่าวที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
 

ป้าจู ยังตรง เล่าให้ฟังว่า ที่บ้านหลังนี้พักอาศัยอยู่รวมกัน 3 คน มีพี่แหวน ยังตรง อายุ 89 ปีอดีตภรรยานายจิน มีฉลาด และนางอิ่ม ยังตรง อายุ 74 ปี น้องสาว ส่วนนายจิน หลังเลิกลากับพี่สาวก็มาขออาศัยปลูกกระต๊อบอยู่หลังบ้าน หลังปลูกกระต๊อบเสร็จ ช่วงเช้าทุกวันนายจิน อดีตพี่เขย  จะเดินออกไปเก็บรูปปั้นตุ๊กตาลักษณะรูปลักษณ์ต่างๆ ที่มีคนนำไปวางไว้ที่บริเวณทางสามแพ่ง และที่ริมถนน นอกจากนี้คนที่นำรูปปั้นต่างๆที่หักชำรุดมาทิ้งไว้ที่วัดนายจิม ก็ไปเก็บมาใส่กล่องโฟมอย่างเป็นระเบียบ ไว้ที่ข้างกระต๊อบเป็นประจำทุกวัน เมื่อว่ากล่าวตักเตือนอย่างไรนายจินก็ไม่ยอมแถมยังบอกอีกว่าของดีๆทั้งนั้น   บางคืนช่วงดึกพวกตนนอนอยู่ที่บ้านก็ยังเคยเห็นรูปปั้นตุ๊กตานางรำ ร่ายรำอยู่เป็นประจำ และยังเคยเห็นเด็กมัดจุกคล้ายกุมารทองวิ่งเล่นกันจำนวนมาก  เคยนิมนต์พระมาทำพิธีแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ แต่ก็ยังเห็นอยู่  จึงได้ไปซื้อผ้าใบขนาดใหญ่มากั้นปิดบังเพื่อให้ลับตา แต่ก็ยังเห็นหญิงสาวนางรำห่มผ้าสไบ มาร่ายรำที่นอกชานหน้าบ้านอีก   จึงปรึกษากันไปขอผ้ายันต์ที่เจ้าอาวาสวัดคู่สร้างมาปิดไว้ที่บนบานประตูหน้าบ้าน ถามว่ากลัวมั้ยก็กลัวบ้างแต่ชินชาแล้วและอีกอย่างคนในบ้านก็มีอายุมากกันทุกคนจึงรู้สึกปลงกับสิ่งที่เห็น
  

ส่วนป้าอิ่ม ยังตรง อายุ 74 ปี เล่าให้ฟังว่า เคยเห็นหญิงสาวสวมชุดไทยมาร่ายรำ ที่หลังบ้านบ่อยครั้งมากตอนแรกนึกว่าตาฝาด เมื่อมาเล่าให้พี่สาวฟังก็บอกว่าเคยเห็นเหมือนกัน นอกจากนี้ยังเห็นเด็กคล้ายกุมารทองมาวิ่งเล่นที่บริเวณสุสานหลายครั้ง และได้ยินเสียงดนตรีไทยบรรเลงเพลงแผ่วเบา แม้แต่คนที่รู้จักกันเดินผ่านบ้านช่วงดึกก็ยังเห็นคนจำนวนมาก อยู่ที่บ้านจนบางคนคิดว่าที่บ้านจัดงาน และหลังจากนายจิน มีฉลาด อดีตพี่เขยและเจ้าของสุสานตุ๊กตาได้เสียชีวิตลงเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาจึงปรึกษากัน และได้ไปแจ้งทาง อบต.ให้มาช่วยขนย้ายรูปปั้นตุ๊กตาทั้งหมดไปไว้ที่วัด เพราะชาวบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกันมีความรู้สึกกลัว จนไม่มีใครกล้าเดินผ่านหน้าบ้านในช่วงดึก
               

ทางด้านนายสุนทร แก้วสว่าง ประธานสภา อบต.ในคลองบางปลากด ได้กล่าวว่า รู้จักคนในบ้านนี้ทุกคน โดยเฉพาะ นายจิน มีฉลาด อดีตเคยเป็นช่างฝีมือ ทำช่อฟ้า และทำใบฎีกาให้วัด หาตัวจับยาก หลังจากแกมีอายุมากขึ้นจึงได้เลิกลาไปตามอายุไข หลังจากนั้นแกก็ออกไปเก็บรูปปั้นตุ๊กตาที่ชำรุดมาไว้ที่บ้านแม้มีคนเตือนก็ไม่ฟังใคร ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังเหมือนกันว่าเคยเห็นคนจำนวนมากอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวนึกว่ามีการจัดงานเมื่อตรวจสอบก็ไม่มี จึงเป็นที่ฉงนของคนในหมู่บ้านใกล้เคียงเป็นอย่างมาก
 

อย่างไรก็ตามหลังนายจินได้เสียชีวิตไปแล้วจึงได้รับแจ้งจากนางจู และนางอิ่ม ขอความช่วยเหลือให้มาช่วยขนรูปปั้นตุ๊กตาไปไว้ที่วัด เมื่อวานนี้จึงได้นิมนต์พระไปทำพิธีที่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว และพรุ่งนี้วันที่ 30 ม.ค.56 เวลาประมาณ 10.00 น.จะนำเจ้าหน้าที่ของ อบต.ในคลองบางปลากดไปช่วยกันขนย้ายรูปปั้นตุ๊กตาเสียกบาลเพื่อความสบายใจของคนในบ้านต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์