เสื้อแดงมาตามนัดรำลึกคณะราษฎร์

เสื้อแดงมาตามนัดรำลึกคณะราษฎร์


มาตามนัด!ม็อบคนเสื้อแดงรวทตัวรำลึกคณะผู้อภิวัฒน์สยาม 2475 วีรชนประชาธิปไตย หมุดคณะราษฎร ลานพระรูปฯ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วม 29 มกราคม ที่หมุดคณะราษฎร บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เขตดุสิต โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง มีการตั้งเวทีบริเวณด้าหน้าพระบรมรูปทรงม้า รวมไปถึงมีการกางเต็นท์ 18 หลัง อีกทั้งมีการจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับประกอบอาหารมารองรับผู้ชุมนุมที่เดินทางมาร่วมงานด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำรถบรรทุก 6 ล้อมาเป็นเวทีเคลื่อนที่ ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้เป็นนัดชุมนุมใหญ่

โดยกิจกรรมของกลุ่มเริ่มจากวางมาลัยดอกไม้เคารพคณะผู้อภิวัฒน์สยาม 2475 และวีรชนประชาธิปไตยจากนั้นจะมีการเดินทางต่อมายังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.30 น. เพื่อยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยนิรโทษกรรมและขจัดความขัดแย้งของนิติราษฎร์แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และจะอ่านแถลงการณ์แนวร่วม 29 มกราคม ปลดปล่อยนักโทษการเมือง โดยมีกำหนดเลิกการชุมนุมในเวลาประมาณ 22.00 น.

ด้าน พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.จร. เปิดเผยว่า ทาง บก.จร.ได้จัดเตรียมกำลังพลกว่า 50 นาย ในการควบคุมจราจร พร้อมได้นำแผงเหล็กมาวางล้อมกั้นเพื่อสะดวกแก่การชุมนุม โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดใช้การจราจรได้ 2 ช่องทางบนถนนลานพระบรมรูปทรงม้าฝั่งขาออก อย่างไรก็ตามประชาชนควรหลีกเลี่ยงการเดินทางผ่านถนนเส้นดังกล่าว เนื่องจากยังคงมีประชาชนทยอยกันเข้ามาชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์