ไฟไหม้โรงแรมกลางกรุง-ต่างชาติหนีตาย

ระทึกขวัญ ไฟไหม้โรงแรมกลางกรุง นักท่องเที่ยวต่างชาติหนีตายจ้าละหวั่น พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นพนักงานโรงแรม แต่ยังรอเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง

ไฟไหม้โรงแรมกลางกรุง-ต่างชาติหนีตาย


              วันนี้ (27 ม.ค.) เวลา 02.00 น. พ.ต.ท.อาวุธ อุดมรัตน์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.สำเหร่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ ตั้งอยู่เลขที่ 359/1 ซอยเจริญนคร 14/2 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ธงชัย บุญสมบัติ ผกก.สน.สำเหร่ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงใกล้เคียง


           ที่เกิดเหตุเปิดเป็นโรงแรมที่พักอาศัยสูง 8 ชั้น เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก ขณะเดียวกันพบแขกที่เข้ามาพักในโรงแรมดังกล่าวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติวิ่งหนีตายกันอย่างจ้าละหวั่น บางรายโบกมือขอความช่วยเหลืออยู่บนตึก เจ้าหน้าที่จึงรีบใช้รถกระเช้าเข้าช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย มีบางรายที่ได้รับบาดเจ็บจากอาการสำลักควัน เจ้าหน้าได้รับที่นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำเข้าสกัดเพลิง พร้อมทั้งเร่งระบายควันโดยใช้นานเวลา 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


          หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในโรงแรมที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายทราบชื่อต่อมา คือ นายพงษ์กร บุญอร่าม อายุ 45 ปี พนักงานของโรงแรมดังกล่าว สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว นุ่งกางเกงสีดำ อยู่ภายในห้องน้ำของห้องพักเลขที่ 312 ชั้น 3 ของโรงแรมดังกล่าว


          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณชั้นที่ 1 ของโรงแรมดังกล่าว ก่อนจะลุกลามไปยังชั้นที่ 2 และชั้น 3 นอกจากนี้ยังแก๊สระเบิดที่ห้องครัวชั้น 2 อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลังฐานเข้าตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์