พงศ์เทพเผยอัสสัมชัญเปิดเรียน28ม.ค.

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกฯ และ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มครูปัจจุบัน  อดีตครู กลุ่มศิษย์เก่า และผู้ปกครอง ของโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม และมัธยม รวมตัวประท้วง ยื่นข้อเรียกร้องให้ ภราดาอานันท์ ปรีชาวุฒิ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ ลาออกจากตำแหน่ง 

ภายหลังจากประกาศปิดโรงเรียนทั้งแผนกประถม และมัธยม ระหว่างวันที่ 25 ม.ค.-1 ก.พ.56 โดยไม่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองและนักเรียนทราบล่วงหน้า ว่าโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถมและมัธยมจะเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 28 ม.ค. นี้ และในวันดังกล่าวนายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ รองเลขาธิการ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) จะไปหารือกับฝ่ายบริหารของโรงเรียนทั้งสอง เพื่อรับทราบข้อเท็จจริง และหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ คณะครูที่มาพบตนเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ยกประเด็นบางเรื่องขึ้นมาหารือ โดยสิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นห่วงมากที่สุดคือโรงเรียนหยุดการเรียนการสอนโดยกะทันหัน มีผลต่อนักเรียน  แต่จะเปิดเรียนในวันที่ 28 ม.ค.แล้ว ทางศธ.ก็คลายความกังวลลงบ้าง ส่วนตัวนักเรียนนั้นจะได้รับทราบข้อมูลต่างๆ จากฝ่ายบริหารของโรงเรียนแล้ว
 

ทางด้านรศ.ดร.สัมพันธ์  พันธ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวถึงกรณีที่ครูและผู้ปกครองจากรร.อัสสัมชัญ แสดงความเป็นห่วงเรื่องของการปิดรร.อัสสัมชัญนั้นจะส่งผลกระทบต่อเด็กนักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนม.3 ของโรงเรียนที่จะต้องมีการสอบแบบทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐานหรือโอเน็ต ประจำปีการศึกษา 2555 ในวันที่ 2-3 ก.พ.นี้ ว่า สทศ.ได้สอบถามทางนายอัตถสิทธิ์ นาวะลี ศึกษานิเทศก์ สพม. 2 ซึ่งดูแลการจัดสอบของนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว ทราบว่ามีนักเรียนม.3 ของรร.อัสสัมชัญ ต้องสอบโอเน็ต จำนวน 565 คน  แต่ทางโรงเรียนยืนยันว่าเด็กจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาของโรงเรียนแน่นอน  ซึ่งตนหวังให้เป็นเช่นนั้น แต่ทางศูนย์สอบก็เตรียมความพร้อมไว้ก่อนที่ว่าถ้าเกิดปัญหาอะไรจะให้นักเรียนรร.อัสสัมชัญย้ายไปสอบที่สนามสอบรร.วัดสุทธิวราราม  แต่ตอนนี้ยืนยันว่าเด็กทุกคนยังสอบที่เดิม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์