หมอผีชาวจอมขมังเวทย์ พ่ายอากาศหนาวยะเยือกแข็งตายที่พักริมทางบนดอย

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)


วันที่ 24 ม.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีรวัฒน์ เล่าหมี่ ผู้ใหญ่บ้านนาเลา หมู่ 10 ต.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 

ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าได้พบศพของนายว้าน ขจีเพชร อายุ 78 ปี เป็นหมอผีชาวเขาที่ชาวเขาให้ความเคารพนับถือมาก นอนเสียชีวิต อยู่บริเวณที่พักริมทางกลางดอยของบ้านนาเลา จึงได้รีบแจ้งให้ทาง ร.ต.ท.สุรศักดิ์ สุวรรณศักดิ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเชียงดาว เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
         
เมื่อไปถึงพบชาวเขาจำนวนหนึ่งยืนมุงดู ทางตำรวจได้ เข้าตรวจสอบพบศพสภาพนอนตัวแข็งมีผ้าห่มจำนวน 4 ผืนคลุมร่างอยู่ ในตัวไม่มีบาดแผลใดๆ  จากการสอบถามชาวบ้านที่พบศพทราบว่าผู้ตายเป็นหมอผีที่รักษาชาวเขาหลายหมู่บ้าน จนเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน โดยผู้ตายจะเดินไปรักษาตามหมู่บ้านต่างๆที่อยู่บนดอย และก่อนที่จะมาพบศพผู้ตายคงมารักษาตนป่วยและขากลับได้เดินทางโดยจะใช้วิธีโบกรถที่ผ่านกลางป่าดอย แต่ในช่วงกลางคืนแทบไม่รถผ่าน ผู้ตายจึงได้มานั่งรอที่ศาลาริมทาง ซึ่งบนดอยจะมีอากาศที่หนาวเย็นยะเยือกชาวบ้านที่เดินผ่านมาพบก็ได้นำผ้าห่มมาให้จำนวนถึง 4 ผืนด้วยกันและผู้ตายก็นอนและจากศาลาริมทางไม่มีผาอากาศเย็นมากทำให้ผู้ตายซึ่งชราและอาจจะมีโรคประจำตัวทำให้เสียชีวิตลง 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ธนา เลาลี อายุ 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ได้ติดตามออกหานายว้าน ขจีเพชร ผู้เป็นพ่อ ได้เดินทางมาดูศพถึงกับร้องไห้พร้อมกับบอกว่าพ่อมีอาชีพเป็นพ่อมดหมอผีชื่อดัง ได้ตระเวนออกทำพิธีให้แก่ชาวบ้านตามสถานที่ต่างๆโดยออกจากบ้านไปเป็นเวลา 2 วันแล้ว จึงได้ติดตามหา ก็มาพบศพ ซึ่งการเสียชีวิตของนายว้าน สร้างความโศกเศร้าให้ชาวเขา เพราะถือว่านายว้านช่วยเหลือรักษาชาวเขาหมู่บ้านต่างๆด้วยพิธีกรรมโบราณจนเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงของหมู่บ้านต่างๆในด้านการรักษาอาการป่วยของชาวเขาจนเป็นที่รู้จักกันทั่วการเสียชีวิตครั้งนี้สร้างความเสียใจและเป็นการสูญเสียพ่อมดหมอผีที่ยากจะมีคนสืบทอดแทนได้จึงสร้างความอาลัยเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้นำศพส่งให้ทางแพทย์ รพ.เชียงดาวตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับสภาพอากาศหนาวที่เชียงใหม่ นั้น ในตอนกลางคืนอากาศจะหนาวเย็นจนถึงเช้า และกลางวันอากาศจะร้อน  ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์  เวรพยานกรณ์อากาศภาคเหนือ ได้ พยากรณ์อากาศได้รายงานสภาพอากาศ ว่า ที่เชียงใหม่  อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่่าสุด 17°ซ. อุณหภูมิสูงสุด 33 ซ.ส่าหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่่าสุด 7-13 ซ. ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ที่ดอยอ่างข่าง อ.ฝางเชียงใหม่ วัดได้  4.5 องศา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์