กสทช. เคาะแล้ว 26 ล้านเลขหมาย ใช้คลื่น 3G

กสทช. เคาะแล้ว 26 ล้านเลขหมาย ใช้คลื่น 3G


กสทช. เคาะ 26 ล้านเลขหมายใช้คลื่น 3G - สอบกรณีบัตรเติมเงินพบ ทรูมูฟ เลิกกำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงินแล้ว ดีแทค-เอไอเอส ยังขัดคำสั่ง

          เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงผลการประชุมบอร์ดของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ที่มี พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ เป็นประธานว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติเลขหมายโทรศัพท์คลื่น 3G แล้วจำนวนทั้งสิ้น 26 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นของบริษัท เอไอเอส 14 ล้านเลขหมาย บริษัท ดีแทคเน็ตเวิร์ก 8 ล้านเลขหมาย และบริษัท เรียลฟิวเจอร์ ในเครือของทรูมูฟ 4 ล้านเลขหมาย

          นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบให้กำหนดอัตราเชื่อมต่อโครงข่ายของทุกค่ายมือถือ นาทีละไม่เกิน 45สตางค์ มติดังกล่าวนี้จะส่งผลให้อัตราค่าโทรศัพท์ลดลงอย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม สำหรับผลการตรวจสอบบัตรเติมเงินหรือพรีเพดของผู้ประกอบการทั้งสามรายนั้น นายฐากร ระบุว่า ในกรณีของค่ายทรูมูฟ ทาง กทค. ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 ครั้ง และพิจารณาคำชี้แจงของทรูมูฟพบว่า บัตรเติมเงินของทรูมูฟไม่ได้กำหนดวันหมดอายุจริงดังที่บริษัทแจ้งมายังเลขาธิการ กสทช. ที่ประชุมจึงเห็นว่าทรูมูฟปฏิบัติตามคำสั่งของเลขาธิการ กสทช. แล้ว ดังนั้นค่าปรับของทรูมูฟที่กำหนดไว้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2555 ถือว่าสิ้นสุดลงในวันที่ 17 มกราคม 2556 และจะคำนวณค่าปรับเพื่อแจ้งไปยังทรูมูฟในวันที่ 25 มกราคมนี้

         
 แต่ในส่วนของเอไอเอสและดีแทค จากคำชี้แจงมายังเลขาธิการ กสทช. กรณีการกำหนดวันหมดอายุในบัตรพรีเพดพบว่า บริษัททั้งสองยังไม่ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของเลขาธิการ กสทช. แม้จะกำหนดระยะเวลาในโปรโมชั่นไว้ 30 วัน แต่ในหลายโปรโมชั่น กำหนดระยะเวลาสิ้นสุดน้อยกว่า 30 วัน เลขาธิการอ กสทช. จึงแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดค่าปรับทั้งสองบริษัทในอัตราที่สูงขึ้นเพื่อบังคับให้บริษัททั้งสองปฏิบัติตามคำสั่งของเลขาธิการ กสทช. ต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์