จับแพะขึ้นศาลที่ออสเตรเลีย ศาลยกฟ้องคดีกินดอกไม้

จับแพะขึ้นศาลที่ออสเตรเลีย ศาลยกฟ้องคดีกินดอกไม้


ศาลออสเตรเลียยกฟ้องข้อกล่าวหาต่อชายคนหนึ่ง หลังจากแพะของเขาไปกินดอกไม้ที่ปลูกไว้นอกพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยในนคร ซิดนีย์ เนื่องจากศาลเห็นว่าเจ้าของไม่มีเจตนาให้แพะกินดอกไม้


จิมโบ บาซูบี หรือมีชื่อจริงว่า นายเจมส์ เดซาร์โนลด์ส ถูกสั่งปรับ 440 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ฐานทำลายแปลงไม้ดอกหน้าพิพิธภัณฑ์เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน


ตำรวจให้เหตุผลว่า นายเดซาร์โนลด์ส กระทำการสะเพร่าที่ปล่อยให้แพะที่ชื่อ"แกรี่" ที่มีอาการหิวโหย เดินเข้าไปกินดอกไม้ในแปลง ซึ่งคดีดังกล่าวตกเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนในเป็นอย่างมาก


เจ้าแกรี่ ถูกตำรวจซิดนีย์จับกุม โทษฐานไปกินดอกไม้ที่บริเวณด้านนอกพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยของนครซิดนีย์ เมื่อวันที่ 22 ส.ค. โดยวานนี้ ศาลนครซิดนีย์ได้เรียกตัวนายเดซาร์โนลด์ส และเจ้าแกรี่ ขึ้นให้การต่อศาล ซึ่งทนายของทั้งคู่ให้เหตุผลว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมแกรี่ ไม่มีหลักฐานใดบ่งชี้ว่า เจ้าของแพะพาแกรี่ไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อกินดอกไม้


ผู้พิพากษาแคโรลีน บาร์เคล พิพากษายกฟ้องแกรี่และเจ้าของ พร้อมทั้งยกเลิกการสั่งปรับของตำรวจด้วย โดยให้เหตุผลว่า นายเดซาร์โนลด์สไม่สามารถควบคุมได้ว่าสัตว์อยากกินอะไร แต่ไม่ได้มีเจตนาให้แก้ของเขาไปกินดอกไม้ที่ปลูกไว้


ด้านเจ้าของแพะแกรี่ กล่าวว่า แพะแกรี่ได้ให้บทเรียนที่สำคัญกับตำรวจซิดนีย์เข้าให้แล้ว โดยกล่าวว่า "อย่ากินมากกว่าที่จะเคี้ยวได้" และว่า ที่ผ่านมากฎหมายหลายมาตราของออสเตรเลียดูไร้สาระ ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ





เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์