เกาหลีเหนือไฟเขียวให้เอา “มือถือ” เข้าประเทศได้แล้ว

เกาหลีเหนือไฟเขียวให้เอา “มือถือ” เข้าประเทศได้แล้ว


ทางการเกาหลีเหนืออนุญาตนักท่องเที่ยวนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ส่วนตัวเข้ามาด้วยได้แล้ว นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของดินแดนอันโดดเดี่ยวแห่งนี้

วันนี้ ( 21 ม.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือว่า รัฐบาลเปียงยางเริ่มผ่อนปรนกฎหมายควบคุมการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยอนุญาตให้ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังเกาหลีเหนือสามารถนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ส่วนตัวเข้ามาด้วยได้ ถือเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเมื่อเทียบกับในอดีต ที่ผู้ต้องการเดินทางเข้าเกาหลีเหนือต้องฝากโทรศัพท์มือถือไว้ที่ด่านตรวจ


ตัวแทนของบริษัท กอร์โยลิงก์ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริหารงานโดยกลุ่มบริษัทเทคโนโลยี เชโอ ซึ่งเป็นการร่วมทุนระกว่างทางการเกาหลีเหนือ กับบริษัท โอราสคอม ของอียิปต์ กล่าวว่า นับแต่นี้เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจที่เดินทางเข้ามายังเกาหลีเหนือสามารถเช่าโทรศัพท์มือถือได้ที่เคาน์เตอร์ของนามบิน หรือจะซื้อเพียงซิม การ์ด เพื่อนำมาใช้กับโทรศัพท์มือถือของตนเองก็ได้เช่นกัน
 

ทั้งนี้ ซิม การ์ดดังกล่าวสามารถใช้ในการโทรศัพท์ไปยังต่างประเทศ ติดต่อสถานเอกอัครราชทูตทั้งในและนอกเกาหลีเหนือ รวมถึงต่อสายไปยังโรงแรมชั้นนำหลายแห่งทั่วโลก แต่จะไม่สามารถใช้ติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์บ้าน หรือโทรศัพท์มือถือของชาวเกาหลีเหนือ และไม่สามารถเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ทได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์