รวบหนุ่มหื่นข่มขืนแฟนเพื่อน จนมุมคาผ้าเหลือง อ้างศึกษาธรรมจนเป็นนักเทศก์ดัง

รวบหนุ่มหื่นข่มขืนแฟนเพื่อน จนมุมคาผ้าเหลือง อ้างศึกษาธรรมจนเป็นนักเทศก์ดัง


รวบหนุ่มหื่นข่มขืนแฟนเพื่อน จนมุมคาผ้าเหลือง อ้างศึกษาธรรมจนเป็นนักเทศก์ดัง

 เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.รัชยศ มาศพันธ์ สว.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ นำกำลังพร้อมหมายจับเลขที่ 101/51 ลงวันที่ 11 ธ.ค.2550  เข้าขอควบคุมตัวพระเนตินัย จิรวโณ หรือ เน็ต หลังสวดมาติกาบังสุกุลงานฌาปนกิจศพเสร็จเรียบร้อยภายในวัดบ้านคำมะโค้ง ต.สร้างนกทา อ.เมืองอำนาจเจริญ ตำรวจนำตัวพระรูปดังกล่าว กลับวัดเพื่อให้พระครูปัญญา ศุภกิจ เจ้าคณะตำบลห้วยไร่ดำเนินการสึกพ้นจากความเป็นพระส่ง ร.ต.ท.บัญชา สังข์แจ่ม ร้อยเวร สภ.เมืองดำเนินการส่งให้ สภ.หัวหมากมานำตัวไปดำเนินคดี

 โดย นายเนตินัย มณีสาย หรือ เน็ต ผู้ต้องหา อายุ 25 ปี อยู่ม.10 บ.ขามนาเพียง ต.สร้างนกทา อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ รับสารภาพว่า เมื่อปี 2550 ตนและเพื่อนๆ รวม 4 คนได้ร่วมกันข่มขืนและกระทำชำเราแฟนสาวของเพื่อน เหตุเกิดในท้องที่ สภ.หัวหมาก หลังจากเพื่อนถูกจับกุมดำเนินคดี ตนได้หลบหนีมาบวชที่วัดบ้านเกิดและไปจำพรรษาตามวัดต่างๆเพื่อหลบหนีไม่ให้ใครรู้และใช้เวลาศึกษาพระธรรมวินัยจนสามารถเป็นนักเทศก์เป็นที่ชื่นชอบของญาติโยม เมื่อถูกจับกุมได้ตนก็พร้อมที่จะไปชดใช้กรรมในคุก

 ด้านพระครุปัญญา ศุภกิจ เจ้าคณะตำบลห้วยไร่ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายพระเนตินัยที่พ้นจากความเป็นพระไป ที่ก่อคดีนี้ทางวัดคาดไม่ถึงว่าจะมีคดีติดตัว เพราะในขณะที่จำพรรษาอยุ่ที่วัดได้ 2 ปี ก็มีความสนใจธรรมะ ศึกษาจนแตกฉานเชื่อฟังในวัตรปฎิบัติดีมาก

 พ.ต.ท.รัชยศ มาศพันธ์ สว.สส.กล่าวว่า ทาง สภ.เมืองได้รับหมายจับคดีเก่าจากส่วนกลางหลายคดีกรณีนายเนตินัยหนีมาบวชเมื่อ วันที่ 4 ก.ค.2554 ตำรวจสามารถจับกุมได้ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์